Pháp lo ngại "thứ bảy bạo loạn" ở Paris

Cảnh sát trưởng Paris Michel Delpuech cho biết, 14 xe bọc thép và khoảng 8.000 nhân viên cảnh sát được triển khai ở thủ đô vào ngày 15-12 do lo ngại biểu tình bạo lực tái diễn.

Phát biểu với đài RTL ngày 14-12, ông Delpuech nói rằng, giới chức Pháp dự đoán có thêm ngày “thứ bảy bạo loạn” ở Paris, đánh dấu 5 tuần liên tiếp xảy ra bất ổn ở thủ đô trong những ngày cuối tuần kể từ khi phong trào “áo vàng” bùng phát nhằm chống lại chính sách tăng thuế nhiên liệu của chính phủ. Song, khác biệt lớn nhất là tuần này có sự hiện diện của các nhóm sĩ quan tuần tra nhằm bắt giữ những đối tượng phá hoại, cướp bóc trên đường phố chung quanh đại lộ Champs Elysees. Bất chấp việc các nhà chức trách kêu gọi ngừng biểu tình, phong trào “áo vàng” vẫn không có dấu hiệu ngừng lại.

Trong khi đó, theo hãng AFP, khu chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg được mở cửa trở lại vào ngày 14-12 sau khi Cherif Chekatt, nghi can chính trong vụ tấn công tại khu vực này đã bị cảnh sát tiêu diệt. Đối tượng 29 tuổi này thiệt mạng vào đêm 13-12 tại khu vực Neudorf/Meinau thuộc Strasbourg.

Vụ tấn công xảy ra hôm 11-12 làm 3 người chết đã gây chấn động nước Pháp. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhận trách nhiệm và cho biết Chekatt là một trong những chiến binh của nhóm này, vụ tấn công nhằm vào các công dân của liên minh quốc tế chống khủng bố ở Iraq và Syria. Phó Thị trưởng Strasbourg, ông Alain Fontanel, thừa nhận việc cảnh sát tuần tra cùng các hồ sơ và video giám sát có thể làm giảm nguy cơ tấn công từ các nhóm thánh chiến nhưng không chấm dứt hoàn toàn tình trạng này.   

THIÊN BÌNH

;
;
.
.
.
.
.