Bắc Macedonia: Xe buýt lao xuống vực khiến 13 người chết

.

Một chiếc xe buýt chở công nhân đã mất lái và lao xuống khe núi ở Bắc Macedonia chiều tối 13-2 (giờ địa phương) gây ra nhiều thương vong.

Xe buýt lao xuống vực khiến 13 người chết và nhiều người bị thương ở Bắc Macedonia. Ảnh: AP
Xe buýt lao xuống vực khiến 13 người chết và nhiều người bị thương ở Bắc Macedonia. Ảnh: AP

Ít nhất 13 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau khi một chiếc xe buýt chở công nhân mất lái và đâm xuống một khe núi ngoại ô thủ đô Skopje của Bắc Macedonia vào chiều tối 13-2.

Vụ tai nạn xảy ra tại một địa điểm trên một cao tốc cách thủ đô Skopje khoảng 25km về phía Tây khi chiếc xe buýt chở khoảng 50 công nhân từ thủ đô trở về thị trấn Gostivar. Những người sống sót cho biết chiếc xe bất ngờ mất lái, lao xuống một hẻm núi nhỏ ở độ sâu 10m và nằm lật úp.

Các đội cứu hộ đã được huy động cấp tốc tới hiện trường, và với sự trợ giúp của người dân địa phương họ đã phải sử dụng thiết bị chuyên dụng để cưa, cắt vỏ thân xe buýt để cứu công nhân bị mắc kẹt bên trong. 

Theo Bộ trưởng y tế Venko Filipce, đã có ít nhất 13 người thiệt mạng, trong đó 7 người chết tại chỗ, 6 người khác không qua khỏi tại bệnh viện. Khoảng 30 người khác bị thương và hiện đang được chữa trị trong các bệnh viện, trong đó một số người đang ở trong tình trạng nguy kịch, bao gồm một thai phụ. Hầu hết các nạn nhân đều còn trẻ có tuổi đời từ 25 đến 30.

Thủ tướng Zoran Zaev đã tuyên bố hai ngày quốc tang tưởng nhớ các nạn nhân vụ tai nạn nghiêm trọng nói trên./.

Theo VOV

;
;
.
.
.
.
.