Cháy rừng dữ dội tại New Zealand, hàng nghìn người sơ tán

.

Hôm nay (10-2), cháy rừng tiếp tục bùng phát dữ dội do gió lớn trên đảo Nam, đảo lớn nhất của New Zealand, khiến hàng nghìn người phải sơ tán.

Toàn bộ thị trấn Wakefield của New Zealand đã phải sơ tán do cháy rừng nghiêm trọng. Ảnh: EPA.
Toàn bộ thị trấn Wakefield của New Zealand đã phải sơ tán do cháy rừng nghiêm trọng. Ảnh: EPA.

Nhà chức trách đã dựng lều bạt, cung cấp đồ ăn cho hàng trăm tình nguyện viên và lính cứu hỏa chuyên nghiệp, cùng cảnh sát, binh sỹ tham gia chữa cháy. Một sân vận động thể thao được trưng dụng làm trung tâm cứu hộ và nơi ở tạm cho những người không có bạn bè hay gia đình để ở nhờ.

Một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là phía nam thành phố Nelson, khu vực dành cho lâm nghiệp nhưng cũng có nhiều trang trại nhỏ. Các hộ chăn nuôi gia súc ở đây phải đi sơ tán. Tới nay, chưa có người thiệt mạng, chỉ có 1 căn nhà bị cháy rụi.

Sáng sớm 10-2, 155 lính cứu hoả phải vật lộn với các đám cháy rừng, với sự hỗ trợ của 23 trực thăng và 3 máy bay chuyên dụng chữa cháy. Đây là chiến dịch chống cháy rừng trên không lớn nhất từ trước tới nay ở New Zealand. Nằm ở bán cầu Nam, Australia và New Zealand đang trải qua đợt nắng nóng và tháng 1 vừa qua là tháng nắng nóng kỷ lục ở Australia với các đám cháy rừng ở phía nam và lũ lụt ở miền Bắc./.

Theo VOV

;
;
.
.
.
.
.