Saudi Arabia chọn Công chúa làm đại sứ tại Mỹ

.

Saudi Arabia vừa chọn Công chúa Rima bint Bandar làm nữ Đại sứ đầu tiên của nước này tại Mỹ, thay thế Hoàng tử Khalid bin Salman - người được chỉ định làm Thứ trưởng Quốc phòng.

Hãng tin AFP cho hay, việc bổ nhiệm nói trên diễn ra trong lúc Saudi Arabia tìm cách xoa dịu phản ứng của quốc tế chung quanh cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi trong Lãnh sự quán của Vương quốc này ở Thổ Nhĩ Kỳ và căng thẳng giữa Riyadh với đồng minh Washington.

Theo đó, Công chúa Rima sẽ đối mặt với quan điểm cứng rắn của các nghị sĩ Mỹ, vốn đe dọa hành động chống lại Saudi Arabia và cho rằng Thái tử Mohammed bin Salman phải chịu trách nhiệm về cái chết của nhà báo Khashoggi. Bên cạnh đó, hồi đầu tháng 2, các nghị sĩ Mỹ cũng đã bỏ phiếu chấm dứt sự can dự của Washington trong cuộc chiến của liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu ở Yemen.

Trong tháng 2 này, các nghị sĩ Mỹ cũng nói rằng, họ sẽ điều tra xem Tổng thống Donald Trump có bán công nghệ hạt nhân cho Saudi Arabia hay không, bởi lo ngại công nghệ hạt nhân có thể được sử dụng để chế tạo bom nguyên tử.

Công chúa Rima là con gái của cựu Đại sứ Saudi Arabia tại Mỹ, Hoàng thân Bandar bin Sultan Al Saud. Rima từng học tập và sinh sống ở Mỹ trong thời gian cha bà làm Đại sứ.

THIÊN BÌNH

;
;
.
.
.
.
.