Xả súng ở Mỹ, 5 người thiệt mạng

.

5 người chết và 6 cảnh sát bị thương trong vụ xả súng tại nhà xưởng ở ngoại ô thành phố Chicago.

Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng chiều 15/2. Ảnh: Sky News.
Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng chiều 15-2. Ảnh: Sky News.

Kristen Ziman, cảnh sát trưởng Aurora, Illinois, vùng ngoại ô cách phía tây Chicago khoảng 65 km, cho biết vụ xả súng diễn ra chiều 15-2 tại công ty Henry Patt, một trong những nhà máy sản xuất van công nghiệp lớn nhất nước Mỹ, theo CNN.

"Chúng tôi xác nhận 5 nạn nhân đã chết", Ziman nói, cho biết thêm có 5 cảnh sát bị thương vì trúng đạn, một người bị thương ở đầu gối.

Nghi phạm là Gary Martin, 45 tuổi, đã bị tiêu diệt. Hiện chưa rõ động cơ của Martin. Một nhân viên tại công ty Henry Patt là John Probst cho biết nghi phạm là đồng nghiệp, sử dụng súng lục.

"Anh ta bắn vào mọi người", Probst kể lại. Trong tòa nhà có khoảng 30 người vào thời điểm xảy ra nổ súng. Probst và đồng nghiệp trốn thoát qua cửa sau, được một người dân gần đó cho trú trong nhà.

Một số nạn nhân đang cấp cứu tại hai trung tâm y tế Mercy và Rush Copley. Hiện chưa rõ có bao nhiêu người và tình trạng của họ. Video hiện trường cho thấy có nhiều xe cảnh sát đỗ tại những công ty bên cạnh, bao gồm ít nhất 6 xe cứu thương và 6 xe cứu hỏa. Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường. FBI đang vào cuộc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khen ngợi phản ứng nhanh của chính quyền Aurora trên Twitter.

"Lực lượng thực thi pháp luật Aurora đã xử lý rất tốt. Xin chia buồn với các nạn nhân và gia đình. Nước Mỹ luôn ở bên các bạn", Trump viết.

Theo VnExpress

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.