Em gái ông Kim Jong-un được bầu vào Quốc hội

.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA ngày 12-3 cho biết, tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 5 năm, diễn ra vào ngày 10-3 đạt 99,99%; toàn bộ đại biểu Quốc hội khóa mới đều nhận được 100% số phiếu. Trong đó, bà Kim Yo-jong, em gái ông Kim Jong-un, được bầu vào Quốc hội.

Theo hãng AFP, đây là cuộc bầu cử thứ hai được tổ chức dưới thời nhà lãnh đạo Kim Jong-un, sự kiện chính trị quan trọng nhằm củng cố khối đoàn kết quốc gia. Các cử tri Triều Tiên, từ 17 tuổi trở lên, đủ tư cách tham gia bỏ phiếu để bầu chọn tổng cộng 687 đại biểu cho Quốc hội khóa mới, thay thế những người đã được bầu trong cuộc bầu cử vào tháng 3-2014. Chỉ những người đang ở nước ngoài hay đang lao động trên biển mới không thể bỏ phiếu. Theo quy định, chỉ một ứng cử viên duy nhất đăng ký cho mỗi khu vực bầu cử.

Kết quả bầu cử sơ bộ cho thấy, ngoài bà Kim Yo-jong, Ngoại trưởng Ri Yong-ho và Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son-hui, người dẫn đầu các cuộc đàm phán hạt nhân với Mỹ, lần đầu có tên trong danh sách đại biểu Quốc hội khóa mới. Một số các nhân vật khác liên quan vấn đề liên Triều cũng trúng cử, bao gồm: Chủ tịch Ủy ban Thống nhất đất nước hòa bình Ri Son-gwon và Phó Chủ tịch Ủy ban Hòa bình châu Á - Thái Bình Dương Ri Jong-hyok.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.