Hoãn phiên xét xử Đoàn Thị Hương

.

Tòa Thượng thẩm Salam ở bang Selangor của Malaysia ngày 14-3 thông báo tạm hoãn phiên xét xử bị cáo Đoàn Thị Hương - công dân Việt Nam đến ngày 1-4 do bị cáo có sức khỏe không tốt, có biểu hiện rối loạn tâm lý.

Đoàn Thị Hương xuất hiện tại tòa trông rất mệt mỏi. Theo luật sư của cô, ông Hisyam Teh Poh Teik, sức khỏe của cô những ngày qua không tốt. Kể từ khi bị cáo người Indonesia được thả, Hương chỉ ngủ mỗi đêm khoảng 1 giờ và chưa sẵn sàng để điều trần.

Mở đầu phiên tòa, công tố viên người Malaysia Iskandar Ahmad cho biết, sau khi xem xét đơn kiến nghị của luật sư bào chữa cho bị cáo Hương gửi tới Bộ trưởng Tư pháp Malaysia, các công tố viên đã bác đề nghị này. Hương hiện là nghi phạm duy nhất trong vụ ám sát công dân Triều Tiên Kim Chol (được cho là ông Kim Jong-nam) đang bị giam giữ.

Sau phiên tòa sáng 14-3, Đoàn Thị Hương đã có cuộc gặp với Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh. Cô bày tỏ sự biết ơn Đại sứ quán Việt Nam luôn dành sự quan tâm đối với cô. Hương khẳng định mình vô tội, đồng thời bày tỏ mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia tiếp tục hỗ trợ cô trong quá trình xét xử.

Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh cho biết, ông “rất thất vọng” với quyết định của Bộ trưởng Tư pháp Malaysia. Đại sứ Lê Quý Quỳnh khẳng định Chính phủ Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam mong muốn Malaysia xét xử một cách công bằng, công tâm và sớm trả tự do cho Đoàn Thị Hương.

Cũng trong ngày 14-3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam về kết quả của phiên xét xử công dân Đoàn Thị Hương, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Việt Nam lấy làm tiếc vì Malaysia không trả tự do ngay cho công dân Đoàn Thị Hương.

Theo người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng, trong những ngày qua, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã tiến hành nhiều biện pháp bảo hộ công dân, đảm bảo công bằng quyền và lợi ích hợp pháp cho công dân Đoàn Thị Hương. “Việt Nam đã nhiều lần nêu vụ việc trong trao đổi các cấp, kể cả ở cấp cao, đề nghị phía Malaysia xét xử công bằng, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Đoàn Thị Hương”, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nói.

ĐỖ DƯƠNG - TTXVN

;
;
.
.
.
.
.