New Zealand sẽ tổ chức tưởng niệm nạn nhân vụ xả súng

.

Ngày 29-3, New Zealand sẽ tổ chức tưởng niệm 50 nạn nhân vụ xả súng kinh hoàng ở 2 đền thờ Hồi giáo tại thành phố Christchurch.

Thông tin nói trên được Thủ tướng Jacinda Ardern công bố vào ngày 24-3 và cho biết buổi lễ sẽ diễn ra ngay tại Công viên Hagley thuộc thành phố Christchurch nhằm kêu gọi cư dân nơi đây, người dân New Zealand và toàn thế giới cùng “hòa làm một” để tưởng niệm các nạn nhân vụ tấn công. “Lễ tưởng niệm là dịp để một lần nữa thể hiện người dân New Zealand khoan dung, giàu tình thương và chúng ta sẽ bảo vệ những giá trị này”, Thủ tướng Ardern nói. Hầu hết các nạn nhân là người nhập cư hoặc tị nạn đến từ các nước như Pakistan, Bangladesh, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Kuwait, Somalia...

Theo Reuters, 2 đền thờ Hồi giáo đã mở cửa trở lại vào ngày 23-3. Những người sống sót trong hai vụ xả súng, cùng hàng ngàn người khác đã đến đây để cầu nguyện cho các nạn nhân thiệt mạng. An ninh vẫn được thắt chặt tại New Zealand kể từ khi xảy ra vụ tấn công.

Tính đến sáng 24-3, hơn 10,8 triệu đô-la New Zealand (7,4 triệu USD) đã người dân quốc gia tây nam Thái Bình Dương này quyên góp để gửi đến các gia đình nạn nhân.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.