Nổ ở nhà máy hóa chất Trung Quốc: 47 người chết, 640 người bị thương

.

Các nhà chức trách Trung Quốc đang tập trung khắc phục hậu quả và điều tra nguyên nhân vụ nổ lớn xảy ra tại nhà máy sản xuất phân bón hóa học Tianjiayi ở khu công nghiệp Chenjiagang, thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô ngày 21-3 khiến 47 người thiệt mạng và 640 người bị thương.

Theo Cơ quan Quản lý động đất Trung Quốc, vụ nổ quá mạnh đến nỗi kích thích lòng đất, dẫn đến một trận động đất nhỏ, làm sập một số khu nhà của nhà máy hóa chất và gây hư hại, vỡ cửa kính của hàng loạt nhà lân cận. Hơn 900 lính cứu hỏa và 176 xe chữa cháy được điều động đến hiện trường. Đến ngày 22-3, các điểm cháy lớn tại nhà máy đã được dập tắt.  

Bộ Quản lý khẩn cấp Trung Quốc cho biết, 88 người đã được giải cứu khỏi hiện trường. Trong số 640 người đang được điều trị tại 16 bệnh viện trong vùng, 32 người trong tình trạng nguy kịch.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu giới chức tập trung cứu chữa những người bị thương, duy trì sự ổn định xã hội”, đẩy mạnh hành động nhằm ngăn chặn những sự cố tương tự như vậy xảy ra, đồng thời sớm tìm ra nguyên nhân vụ nổ.

Báo China Daily cho biết, nhà máy Tianjiayi sản xuất hơn 30 hợp chất hóa học hữu cơ, trong đó một số loại rất độc hại và dễ gây cháy. Cơ quan bảo vệ môi trường tại Giang Tô cho hay, không có bất thường về nồng độ hóa chất độc hại trong không khí. Giới chức tỉnh sẽ kiểm tra các nhà máy sản xuất hóa chất cùng những kho chứa và cảnh báo sẽ đóng cửa bất kỳ công ty hóa chất nào không tuân thủ quy định về hóa chất nguy hiểm.

THƯ LÊ

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.