Việt Nam thực hiện bảo hộ công dân mức cao nhất với Đoàn Thị Hương

.

Ngày 28-3, trả lời câu hỏi của phóng viên về những công việc Việt Nam đang làm để bảo vệ công dân Đoàn Thị Hương trước phiên tòa ngày 1-4 ở Malaysia, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, Chính phủ Việt Nam đã và đang thực hiện nhiều biện pháp bảo hộ công dân đối với Đoàn Thị Hương. Bà Hằng nhấn mạnh: “Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo hộ ngoại giao, lãnh sự, pháp lý ở mức cao nhất để bảo đảm công dân Đoàn Thị Hương được xét xử công bằng, khách quan và được trả tự do”.

Theo bà Hằng, Bộ Ngoại giao Việt Nam, các cơ quan chức năng của bộ thường xuyên giữ liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia. Đại sứ quán 3 lần thăm lãnh sự đối với Đoàn Thị Hương từ ngày 11-3 đến nay để động viên, thăm hỏi sức khỏe và giúp Hương ổn định tâm lý cho phiên tòa sắp tới.

Trước đó, trong phiên tòa sáng 14-3 tại Tòa thượng thẩm Shah Alam (bang Selangor, Malaysia), Tổng chưởng lý Malaysia bác đề nghị hủy truy tố, trả tự do cho bị cáo Đoàn Thị Hương. Với quyết định này, Hương là bị cáo duy nhất ra tòa trong nghi án sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol (người được cho là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un). Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cũng đang làm các thủ tục cần thiết để có thể thăm lãnh sự Đoàn Thị Hương một lần nữa trước phiên tòa ngày 1-4.

Cũng trong ngày 28-3, luật sư của Hương cho biết, các công tố viên Malaysia sẽ quyết định về việc có trả tự do cho cô hay không vào tuần tới.

VOV - TTXVN

;
;
.
.
.
.
.