11 đảng nhỏ ở Thái Lan ủng hộ đảng thân quân đội

.

Các nhà lãnh đạo của 11 đảng nhỏ ngày 13-5 cho biết, những đảng này sẽ ủng hộ đảng Quyền lực Nhà nước nhân dân (Palang Pracharath) của Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha, mở đường để ông tiếp tục giữ cương vị đã đảm nhận kể từ sau cuộc đảo chính năm 2014 đến nay.

Theo Reuters, mỗi đảng trong số 1 đảng nhỏ đều giành 1 ghế trong Quốc hội. 11 đảng này sẽ liên minh với Palang Pracharath và ủng hộ ông Prayuth làm ứng cử viên thủ tướng. “Sau khi thảo luận, chúng tôi dự kiến ủng hộ ông Prayuth Chan-ocha và ủng hộ đảng Palang Pracharath dẫn đầu liên minh chính phủ mới”, lãnh đạo đảng Ponlamuang Thai, Sampan Lertnuwat nói.

Động thái của 11 đảng nói trên được đưa ra sau khi đảng Mặt trận Dân chủ đối lập cáo buộc Ủy ban Bầu cử gian lận nhằm bảo đảm chiến thắng cho ông Prayuth trong cuộc tổng tuyển cử đầu tiên ở Thái Lan kể từ năm 2014. Trong khi đó, đảng nhỏ còn lại nói rằng, họ sẽ tham gia bất kỳ liên minh nào có thể đứng ra thành lập chính phủ.

Cuối tuần qua, một số chính đảng chủ chốt tuyên bố tham gia liên minh cầm quyền do Palang Pracharath dẫn đầu nếu Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwon và một số thành viên của chính phủ không tiếp tục tham gia nội các.

THIÊN BÌNH

;
;
.
.
.
.
.