Chưa đầy 1 ngày, chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump "hút" 24 triệu USD

.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận được 24,8 triệu USD tiền tài trợ sau chưa đầy 24 tiếng chính thức mở chiến dịch tái tranh cử ngày 18-6. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại một cuộc họp của Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC) Washington, DC. Ảnh: Getty
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại một cuộc họp của Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC) Washington, DC. Ảnh: Getty

Thông báo trên do bà Ronna McDaniel, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) công bố ngày 19-6 và được các thành viên trong ban chiến dịch của ông Trump xác nhận. Tuyên bố trên cũng cho thấy khả năng nhà lãnh đạo sẽ có quý gây quỹ tốt nhất kể từ khi đắc cử.

Tờ Washington Post đưa tin số tiền trên bao gồm 14 triệu USD được chuyển cho ban chiến dịch của Tổng thống Trump và 10 triệu USD được chuyển cho quỹ Trump Victor liên thông giữa ban chiến dịch và RNC. Ngoài ra, bữa tiệc gây quỹ tổ chức tại Khách sạn Trump National Doral ở Florida ngày 19-6 và được ông Trump đến tham dự đã thu về hơn 6 triệu USD.

Điều này đồng nghĩa với khả năng ông có thể “hút” hơn 30 triệu USD trong hai ngày đầu tiên sau khi chính thức khởi động chiến dịch – gần bằng con số 39 triệu USD ông nhận được trong 3 tháng đầu năm nay. Nguồn tiền này đang giúp ban chiến dịch của ông nhanh chóng mở rộng đội ngũ nhân viên và đầu tư quảng cáo trực tuyến.

Vận may của Tổng thống Trump tuần này đã làm lu mờ con số 6,3 triệu USD mà cựu Phó Tổng thống Joe Biden nhận được trong ngày tuyên bố tranh cử hồi tháng 4. Đây là số tiền lớn nhất mà một chính trị gia đảng Dân chủ nhận được trong chiến dịch tranh cử năm nay. Năm 2016, Thượng nghị sĩ Bernie Sander nhận được 6,5 triệu USD trong 24 giờ đầu tiên, đủ tiềm lực tài chính để cạnh tranh với bà Hillary Clinton. Trong nỗ lực tranh cử năm 2020, ông Sanders gây quỹ được 5,9 triệu USD vào ngày đầu tiên khởi động chiến dịch.  

Thống kê tiền quỹ tài trợ 4 ứng cử viên tiềm năng của mùa bầu cử 2020 nhận được trong 24 giờ đầu tiên tranh cử. Ảnh: Fox News
Thống kê tiền quỹ tài trợ 4 ứng cử viên tiềm năng của mùa bầu cử 2020 nhận được trong 24 giờ đầu tiên tranh cử. Ảnh: Fox News

Ông Roy Bailey, một nhà tài trợ đảng Cộng hòa và là đồng chủ tịch tài chính chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump khẳng định: "Điều này sẽ tiếp sức cho Tổng thống đi đến hết tháng 11-2020. Bất kể đảng Dân chủ đang gây quỹ được bao nhiêu, họ sẽ tiêu hết vào cuộc bầu cử sơ bộ”. 

Khác với những người tiền nhiệm khác, ông Trump khởi động gây quỹ tái tranh cử ngay khi còn đương nhiệm, tập trung vào lượng nhà tài trợ mà ông gây dựng được từ năm 2016. Tính đến thời điểm này, ông Trump đã thu hút được nhiều tiền ủng hộ hơn bất kỳ Tổng thống Mỹ nào. 

Đội ngũ cố vấn chiến dịch của ông cho biết họ dự kiến chi tiêu ít nhất 1 tỷ USD trong mùa bầu cử 2020. Được biết, ban chiến dịch của Tổng thống Donald Trump sẽ sớm quy tụ đủ 80 cố vấn và nhân viên toàn thời gian.

Trước đó một ngày, Tổng thống Trump đã tổ chức sự kiện khởi động chiến dịch tái tranh cử tại Orlando, Florida - nơi từng góp phần quan trọng trong lần đầu đắc cử của ông. Tuyên bố tại buổi lễ trọng đại, Tổng thống Trump giới thiệu bản thân sẽ tranh cử vẫn dưới tư cách là một “người ngoại đạo”, giống như những gì ông từng làm trong năm 2016. Ông cam kết sẽ không “để mọi người thất vọng”.

Ông Trump cùng Đệ nhất Phu nhân Melania và Phó Tổng thống Mike Pence đã có buổi gặp gỡ người ủng hộ tại một trung tâm với khoảng 20.000 chỗ ngồi. Đây được xem là phát súng khai mào cho một cuộc chạy đua quyết liệt cho nhiệm kỳ 4 năm sắp tới vào Nhà Trắng.

Khai mạc sự kiện trên, Phó Tổng thống Mike Pence nhấn mạnh nước Mỹ cần 4 năm nữa dưới thời của Tổng thống Donald Trump. Phó Tổng thống Pence cảm kích trước những hành động mà Tổng thống đã thực hiện đối với các vấn đề bao gồm bức tường biên giới Mỹ và Mexico, thuế, chi tiêu quân sự và quan điểm chống phá thai.

Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.