Chìm tàu chở người di cư ngoài khơi Mauritania, 58 người chết

.

Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) cho biết, ít nhất 58 người chết sau khi một tàu chở người di cư chìm ngoài khơi Mauritania. Đây được xem là một trong những thảm họa nghiêm trọng đối với người di cư trong năm nay.

Theo hãng AP, con tàu chở ít nhất 150 người, trong đó có phụ nữ và trẻ em, xuất phát từ Gambia (Tây Phi) vào ngày 27-11. Trên đường đến quần đảo Canary (thuộc Tây Ban Nha), tàu định cập bờ biển Mauritania để tiếp nhiên liệu và lương thực thì bị lật úp. Hãng thông tấn Aljazeera dẫn lời ông Leonard Doyle, Giám đốc thông tin và truyền thông IOM cho biết, con tàu không đủ khả năng để thực hiện cuộc hải trình và quá tải.
Có 83 người bơi được vào bờ, nhưng vẫn chưa xác định cụ thể số người mất tích. Những người bị thương được đưa đến bệnh viện ở thành phố Nouadhibou, phía bắc Mauritania.

Theo IOM, trong giai đoạn 2014-2018, có hơn 35.000 người Gambia di cư đến châu Âu. Từ giữa những năm 2000, Tây Ban Nha tăng cường tuần tra kiểm soát các tàu chở người di cư vượt biển bất hợp pháp từ Tây Phi đến châu Âu. Trong những tháng gần đây, các nhà chức trách đã bắt giữ nhiều tàu chở hàng trăm người di cư đến từ Senegal, nước láng giềng của Gambia.

KHANG NINH

;
;
.
.
.
.
.