Tổng thống Putin: Tránh tình trạng nguyên thủ nắm quyền vô hạn định

.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng nước Nga ngày nay nên tránh thông lệ nguyên thủ quốc gia nắm giữ quyền lực vô hạn định.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong bài phát biểu tại Moskva ngày 16-1. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong bài phát biểu tại Moskva ngày 16-1. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Sputniknews, ngày 18-1, mặc dù người dân quan ngại về sự ổn định của đất nước, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng nước Nga ngày nay nên tránh thông lệ nguyên thủ quốc gia nắm giữ quyền lực vô hạn định.

Ông Putin đưa ra phát biểu trên tại một hội nghị với các cựu chiến binh từng tham gia Chiến tranh thế giới thứ 2 ở St. Petersburg.

Một đại biểu đã hỏi Tổng thống Putin rằng liệu Hiến pháp Nga có thể thay đổi theo hướng "không giới hạn nhiệm kỳ tổng thống với bất kỳ điều kiện cụ thể nào," để người dân có thể quyết định một tổng thống nên tiếp tục hay từ chức dựa trên thành tích của họ hay không.

Đại biểu này cũng cảm ơn ông Putin đã củng cố năng lực quốc phòng của Nga, nói thêm rằng giờ đây Tổng thống Putin có thể tập trung giải quyết các vấn đề khác.

Ông Putin trả lời: "Đối với nhiệm kỳ tổng thống, tôi hiểu rằng nhiều người trong số chúng ta quan ngại về sự ổn định trong xã hội, ổn định trong đất nước, cả ổn định trong và ngoài nước. Tuy nhiên, sẽ có rắc rối khi quay lại tình trạng như giữa những năm 80 của thế kỷ trước, khi các nguyên thủ quốc gia lần lượt nắm quyền đến ngày cuối cùng của họ và ra đi mà thiếu sự chuẩn bị những điều kiện thích hợp để chuyển giao quyền lực. Cảm ơn các bạn, nhưng tôi tin rằng tốt hơn là đừng trở lại điều đó, trở lại tình trạng như đã diễn ra trong những năm 1980".

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.