Trung Quốc xác nhận thêm trường hợp tử vong do virus viêm phổi lạ

.

Tính đến thời điểm hiện tại, tại Vũ Hán đã có 198 người bị chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi lạ, trong đó chỉ riêng 2 ngày cuối tuần qua đã có 136 ca nhiễm mới.

Trung Quốc tiếp tục ghi nhận một ca tử vong mới do bệnh viêm phổi lạ. (Ảnh: Economist)
Trung Quốc tiếp tục ghi nhận một ca tử vong mới do bệnh viêm phổi lạ. (Ảnh: Economist)

Giới chức y tế thành phố Vũ Hán ở miền Trung Trung Quốc ngày 20-1 thông báo, tỉnh này tiếp tục ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do nhiễm bệnh viêm phổi lạ.

Đây là ca tử vong thứ 3 tại Trung Quốc liên quan đến virus corona - tương tự loại virus từng gây ra Hội chứng hô hấp cấp (SARS) ở nước này trước đây. 

Tính đến thời điểm hiện tại, tại Vũ Hán đã có 198 người bị chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi lạ, trong đó chỉ riêng 2 ngày cuối tuần qua đã có 136 ca nhiễm mới. Ngoài ra, 3 trường hợp khác nhiễm virus đã được ghi nhận ở thủ đô Bắc Kinh và tỉnh Quảng Đông.

Chủng virus corona mới lần đầu tiên được phát hiện vào cuối tháng 12-2019 tại thành phố Vũ Hán. Nhóm virus corona thường được tìm thấy ở chim và các động vật có vú, các chủng virus giống nhau về hình thái và cấu trúc hóa học. Virus corona chủng OC43 và virus corona chủng 229E gây ra các bệnh hô hấp thông thường như cảm lạnh, cúm.

Một số chủng của virus corona gây ra những bệnh nặng hơn như SARS hay Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS). Tuy nhiên, những chủng này đều không phải là chủng gây ra dịch viêm phổi lạ hiện nay tại Vũ Hán.

Chính quyền thành phố Vũ Hán khẳng định nguy cơ lây nhiễm từ người sang người là tương đối thấp và có thể phòng ngừa được. Mặc dù vậy, dư luận đang ngày càng quan ngại khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ở Trung Quốc sắp đến, hàng trăm triệu người đi lại trên khắp cả nước có thể khiến virus lan sang các khu vực khác của nước này.

Theo TTXVN 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
  • Bonibaio ăn no không lo viêm đại tràng
.
.
.