Hàn Quốc tuyên bố hai thành phố xuất hiện ổ dịch Covid là 'vùng chăm sóc đặc biệt'

.

Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố hai thành phố Daegu và Cheongdo là các “vùng chăm sóc đặc biệt” khi tại đây xuất hiện hai ổ dịch, làm lây nhiễm virus Corona chủng mới (nCoV) cho hơn 150 người.

Nhân viên y tế đưa bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona chủng mới vào Bệnh viện trường Đại học Quốc gia Kyungpook ở Daegu, Hàn Quốc ngày 19-2. Ảnh: Yonhap
Nhân viên y tế đưa bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona chủng mới vào Bệnh viện trường Đại học Quốc gia Kyungpook ở Daegu, Hàn Quốc ngày 19-2. Ảnh: Yonhap

Tờ Korea Times cho biết quyết định nói trên đã được Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun đưa ra trong cuộc họp nội các về chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) vào chiều 20-2.

Cùng ngày, Hàn Quốc đã xác nhận trường hợp tử vong đầu tiên vì Covid-19 tại thành phố Cheongdo, phía Đông Nam đất nước, trong khi tổng số bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới (nCoV) đã vượt qua con số 150.

“Chính phủ sẽ tiến hành các biện pháp đặc biệt với việc tuyên bố Daegu và Cheongdo, nơi gia tăng đột ngột các ca nhiễm bệnh, là vùng chăm sóc đặc biệt”, Thủ tướng Chung Sye-kyun phát biểu. Ông Chung Sye-kyun cho biết Chính phủ Hàn Quốc sẽ tập trung vào ngăn chặn virus Corona lây lan ở địa phương.

Theo hãng tin Yonhap, Hàn Quốc ngày 20-2 ghi nhận thêm 58 ca nhiễm virus Corona chủng mới, nâng tổng số người mắc bệnh tại nước này lên thành 156, cao thứ hai bên ngoài Trung Quốc đại lục.

Việc Hàn Quốc phát hiện thêm 52 trường hợp dương tính với nCoV tại hai ổ dịch gần nhau đã thổi bùng lo ngại về sự lây lan của chủng virus chết người này. Số ca nhiễm Covid-19 đã tăng gần gấp 3 lần trong chỉ 3 ngày, với hầu hết số ca nhiễm mới có liên quan đến một nhà thờ ở Daegu, thành phố lớn thứ tư với 2,4 triệu dân ở Đông Nam Hàn Quốc.

Ngày 20-2 đã ghi nhận số ca nhiễm gia tăng đột biến ở Hàn Quốc, với tổng cộng 58 bệnh nhân tại hai ổ dịch cách nhau chỉ 35 km. Trong đó, ổ dịch tại bệnh viện ở huyện Cheongdo, tỉnh Gyeongsang Bắc, ghi nhận ca tử vong đầu tiên tại Hàn Quốc vì dịch Covid-19. Ổ dịch còn lại tại một nhà thờ ở thành phố Daegu bị nghi ngờ có ca "siêu lây nhiễm" cũng như có liên hệ với ổ dịch ở Cheongdo. Nữ bệnh nhân 61 tuổi, được cho là đã lây nhiễm virus cho 38 người cùng đi lễ nhà thờ, đã từng đến thành phố Cheongdo vào đầu tháng 2.

Sự gia tăng đột biến số lượng ca nhiễm ở Daegu cũng như ghi nhận một số trường hợp ở Seoul chưa rõ đường lây nhiễm đã dẫn đến việc giới chức y tế Hàn Quốc tuyên bố dịch bệnh đã bắt đầu lây lan trong nước.

Báo cáo cập nhật sáng 21-2 của Ủy ban y tế tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), nơi khởi phát dịch Covid-19 giữa tháng 12-2019, cho biết tổng số ca tử vong do dịch Covid-19 ở Trung Quốc đã tăng lên 2.233 sau khi có thêm 115 ca tử vong được tại địa phương bị ảnh hưởng nặng nhất của đợt dịch này. Cũng theo báo cáo trên, phần lớn các ca tử vong mới là tại thành phố Vũ Hán, thủ phủ Hồ Bắc, nơi khởi phát dịch Covid-19 tháng 12 năm ngoái.

Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.