Một binh sĩ Thái Lan xả súng, ít nhất 26 người chết

.

Sáng 9-2, lực lượng an ninh Thái Lan tiêu diệt kẻ thực hiện vụ xả súng kinh hoàng tại thành phố Korat, tỉnh Nakhon Ratchasima, phía đông bắc quốc gia Đông Nam Á này, làm ít nhất 26 người chết và 57 người khác bị thương.

Lực lượng an ninh
Lực lượng an ninh Thái Lan sơ tán người dân khỏi Trung tâm Thương mại Terminal 21. Ảnh: Reuters
 

Hãng Reuters dẫn lời Bộ trưởng Y tế Công cộng Thái Lan Anutin Charnvirakul xác nhận binh sĩ nói trên bị bắn chết ở Trung tâm Thương mại Terminal 21 thuộc quận Muang. Phía cảnh sát và quân đội cũng xác nhận kẻ này đã chết. Cảnh sát cho hay, đối tượng là Thượng sĩ Jakrapanth Thomma, 32 tuổi.

Chiều 8-2, Jakrapanth lấy trộm vũ khí, bắn chết 2 người tại căn cứ quân sự Surathampithak, sau đó đánh cắp chiếc xe Humvee và bỏ chạy. Trên đường chạy trốn, Jakrapanth xả súng vào những người dân thường rồi chạy vào Trung tâm thương mại Terminal 21. Nhiều người bị Jakrapanth bắn chết bên ngoài Trung tâm thương mại và trong ô-tô. Jakrapanth cố thủ bên trong khu mua sắm này và bắt giữ nhiều con tin.

Cảnh sát đã sơ tán hàng trăm người ở Trung tâm thương mại, đồng thời truy bắt tay súng. Sau 16 tiếng đồng hồ kể từ lúc xảy ra vụ việc, cảnh sát tổ chức họp báo bên ngoài Trung tâm thương mại và công bố đã tiêu diệt kẻ xả súng, giải cứu toàn bộ con tin. Chưa rõ động cơ của Jakrapanth. Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan Kongcheep Tantrawanit, dường như kẻ này có vấn đề về thần kinh.

Sau khi thăm những người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha nói: “Vụ việc này chưa từng có ở Thái Lan. Tôi hy vọng đây là vụ duy nhất, vụ cuối cùng và sẽ không bao giờ lặp lại nữa”. Ông Prayuth cũng nêu nguyên nhân vụ việc do sức khỏe tâm thần của tay súng.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.