Mỹ dùng hộp cách ly đưa công dân nhiễm Covid-19 trên tàu du lịch Diamond Princess về nước

.

Các hành khách Mỹ trên tàu du lịch Diamond Princess nhiễm Covid-19 đã lên máy bay trở về nước nhưng phải ngồi trong “hộp cách ly”.

Chiếc hộp cách ly hành khách nhiễm COVID-19 từ tàu Diamond Princess lên máy bay trở về Mỹ. Ảnh: AP
Chiếc hộp cách ly hành khách nhiễm Covid-19 từ tàu Diamond Princess lên máy bay trở về Mỹ. Ảnh: AP

Tờ Business Insider (Mỹ) cho biết 14 hành khách này nằm trong nhóm 300 công dân Mỹ trên tàu Diamond Princess bị cách ly ở cảng Yokohama (Nhật Bản).

Bộ Ngoại giao cùng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ ngày 17-2 cho biết: “Trong quá trình sơ tán, sau khi hành khách lên bờ và được chuyển tới sân bay, giới chức Mỹ nhận thông báo có 14 hành khách dương tính với Covid-19”.

Khi nhận được kết quả, 14 hành khách Mỹ này được chuyển tới “khu vực đặc biệt trên máy bay để cách ly”. Bộ Ngoại giao Mỹ đã tham vấn với các chuyên gia và quyết định để 14 hành khách này bay cùng những người khỏe mạnh khác.

Bộ Ngoại giao và Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ cũng cho biết: “Tất cả hành khách đều được các chuyên gia y tế theo dõi chặt chẽ trong chuyến bay. Những người có triệu chứng bệnh sẽ lập tức được chuyển đến khu vực đặc biệt để điều trị”.

Ngay cả những người không có triệu chứng hoặc kết quả âm tính khi trở về Mỹ vẫn sẽ được đưa tới căn cứ quân sự để theo dõi trong 14 ngày.

Những người mắc Covid-19 trên Diamond Princess đều được điều trị ở Nhật Bản. Có khoảng 3.700 hành khách trên tàu Diamond Princess.

Hai công dân Mỹ khác có kết quả dương tính với Covid-19 vẫn ở lại Nhật Bản để điều trị.

Kênh CNN (Mỹ) ngày 19-2 cho biết trên 2.000 người đã thiệt mạng vì Covid-19 và 75.000 người nhiễm bệnh.

Từ 19-2, những hành khách trên tàu Diamond Princess sẽ được lên bờ sau 14 ngày cách ly. Có tổng cộng 545 ca nhiễm Covid-19 trên tàu du lịch này.

Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
  • Săn vé máy bay Bamboo Airways online
.
.
.