Số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc vượt quá 2.000 người

.

Sáng 28-2, Cơ quan Y tế Hàn Quốc thông báo có thêm 256 ca nhiễm Covid-19 ở nước này, đưa tổng số ca nhiễm tại Hàn Quốc lên 2.022 ca.

Chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới trung tâm y tế Seoul, Hàn Quốc ngày 27/2/2020. Ảnh: Yonhap/TTXVN
Chuyển bệnh nhân nhiễm Covid-19 tới trung tâm y tế Seoul, Hàn Quốc ngày 27-2-2020. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Với dân số 2,4 triệu người và cách thủ đô Seoul 300 km về phía Đông Nam, thành phố Daegu đã trở thành "tâm dịch" lớn nhất tại Hàn Quốc kể từ khi một người phụ nữ 61 tuổi được xác nhận nhiễm hồi đầu tuần trước.

Người phụ nữ này là thành viên giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji) đã dự một số thánh lễ tại nhà thờ trước và sau khi có triệu chứng nhiễm virus. Hiện toàn bộ 8.269 thành viên thuộc giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu đã phải đi xét nghiệm và tự cách ly.

Trong khi đó, tại châu Âu, Italy - "tâm dịch" của châu Âu - ngày 27-2 đã ghi nhận 3 ca tử vong mới do nhiễm Covid-19 ở miền Bắc, nâng tổng số ca tử vong tại nước này lên 17 ca.

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy, ông Angelo Borrelli, cho biết tính đến cuối giờ chiều ngày 27-2, tổng số ca dương tính với Covid-19 tại nước này là 650 trường hợp, tăng 122 trường hợp so với số liệu cập nhật của cơ quan này lúc 13h cùng ngày. Số ca tử vong tăng thêm 3 người, nâng tổng số ca tử vong tại Italy lên 17 trường hợp. Cả 3 trường hợp tử vong mới đều là những người già trên 80 tuổi.

Ông Borrelli cũng cho biết Italy đã sẵn sàng cung cấp 35.000 khẩu trang cho 4 vùng bị ảnh hưởng nặng nhất bởi dịch bệnh, bao gồm: Emilia Romagna, Piemonte, Lombardy và Veneto.

Cuối ngày 27-2, Áo xác nhận 2 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca lên 5 trường hợp. Hai ca nhiễm mới là một cặp vợ chồng, có các triệu chứng bệnh sau khi trở về sau kỳ nghỉ ở Lombardy, miền Bắc Italy. Hai người con của cặp vợ chồng này cũng đã có các triệu chứng bệnh, song chưa có kết quả xét nghiệm.

Phát biểu tại họp báo, Thủ tướng Áo Sebastian Kurz cảnh báo số ca nhiễm tại nước này có thể sẽ tiếp tục tăng. Ông Kurz đã tổ chức một cuộc họp khẩn với các thống đốc, các chuyên gia từ Bộ Y tế và Bộ Nội vụ thảo luận tình hình dịch bệnh.

Vương quốc Anh ngày 27-2 cũng thông báo 2 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 15 trường hợp. Một trong hai trường hợp trên nhiễm bệnh tại Italy, trong khi người còn lại nhiễm bệnh tại đảo Tenerife của Tây Ban Nha.

Thụy Sĩ đã xác nhận 5 ca nhiễm mới trong ngày 27-2, nâng tổng số ca nhiễm lên 6 ca. Phần lớn các bệnh nhân nhiễm mới ở độ tuổi khá trẻ, từ 26 - 38 tuổi, từng đến Milan hoặc Verona ở Italy. Trong số ca nhiễm mới có 2 trẻ nhỏ người Italy đang trong kỳ nghỉ tại hạt Graubunden của Thụy Sĩ. Ngoài ra, 15 người tiếp xúc với bệnh nhân đã được cách ly tại nhà để theo dõi.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, Cơ quan y tế thành phố Düsseldorf tối 27-2 thông báo đã ghi nhận thêm 14 trường hợp nhiễm Covid-19 tại vùng Heinsberg, nâng số ca nhiễm tại đây lên 20. Khoảng 400 người đang cách ly tại nhà, trong đó, 300 người đã tham dự một lễ hội ngày 15-2 tại vùng này.

Trong số những ca nhiễm mới, có một bác sỹ đang làm nhiệm vụ vào ngày 24-2 tại Bệnh viện Mariahilf tại Mönchengladbach - thành phố phía bắc bang North Rhine Westfalen và đã tiếp xúc với 12 bệnh nhân tại đó.

Theo chính quyền Heinsberg, tất cả những người nhiễm bệnh đã có tiếp xúc với một cặp vợ chồng hiện được điều trị tại Bệnh viện Đại học tại Düsseldorf, trong đó, người chồng 47 tuổi vẫn đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Theo TTXVN

;
;
.
.
.
.
.