Số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh ở Hàn Quốc

.

Trong vòng 1 tuần, từ 28 ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19), Hàn Quốc hiện có ít nhất 209 ca nhiễm.

Hãng AP cho biết, chính phủ Hàn Quốc ngày 21-2 cấm tập trung đông người ở thủ đô Seoul và ban bố tình trạng khẩn cấp tại Daegu, thành phố lớn thứ tư cách thủ đô Seoul 300km, sau khi có thêm hơn 100 ca nhiễm. Giới chức Hàn Quốc cũng ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong, nâng số ca tử vong do nhiễm Covid-19 ở nước này lên 2 người.

Phun thuốc khử trùng tại ga tàu điện ngầm ở Seoul ngày 21-2.  Ảnh: Getty Images
Phun thuốc khử trùng tại ga tàu điện ngầm ở Seoul ngày 21-2. Ảnh: Getty Images

Tại Seoul, các nhà chức trách đóng cửa một công viên lớn. Khu vực tàu điện ngầm được phun thuốc khử trùng. Phát biểu trên đài truyền hình, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Se-kyun khẳng định, chính phủ sẽ tập trung hỗ trợ khu vực đông nam để giảm thiểu tình trạng thiếu giường bệnh, nhân viên y tế và trang thiết bị. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhấn mạnh, Covid-19 bước vào giai đoạn “rất nghiêm trọng” ở nước ông, đồng thời cam kết nỗ lực để bảo đảm không có lỗ hổng trong công tác kiểm dịch và giảm thiểu mức độ ảnh hưởng đối với nền kinh tế.

Hầu hết các trường hợp nhiễm bệnh ở khu vực đông nam có liên quan đến nhà thờ Shincheonji tại Daegu, trong đó có một trường hợp “siêu lây nhiễm”. Tổng thống Moon Jae-in ra lệnh tìm kiếm những người đã đến nhà thờ này và một bệnh viện ở thành phố Cheongdo - nơi có nhiều trường hợp nhiễm bệnh được ghi nhận trong 3 ngày qua.

Trong khi đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho rằng, số ca nhiễm Covid-19 gia tăng nhanh chóng ở Hàn Quốc không phải là dấu hiệu một đại dịch toàn cầu. Theo Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus, các ca nhiễm mới đã được xác định và giới chức Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ những trường hợp này. WHO cũng cảnh báo các quốc gia có thể đối mặt với vấn đề nghiêm trọng nếu không “tấn công mạnh mẽ” chống lại virus.

Cũng trong ngày 21-2, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết, có thêm 118 ca tử vong, nâng số người chết ở Trung Quốc đại lục lên 2.236 người, hầu hết ở tỉnh Hồ Bắc; có 889 ca nhiễm mới và số ca nhiễm ở Trung Quốc đại lục lên đến hơn 75.400.

PHÚC NGUYÊN
 

;
;
.
.
.
.
.