Thêm tiết lộ gây sốc về nguyên nhân khiến máy bay MH370 mất tích

.

Các lãnh đạo cao cấp nhất của Malaysia đã nói với cựu Thủ tướng Australia rằng giới chức Kuala Lumpur tin đây là một âm mưu giết hại nhiều người rồi tự sát của phi công người Malaysia.

Cô Michelle Gomes, con gái của Patrick Gomes, người có mặt trên chuyến bay xấu số MH370, tại lễ tưởng niệm 5 năm từ ngày xảy ra sự kiện hôm 3/3/2019 tại Kuala Lumpur, Malaysia (Nguồn: Reuters)
Cô Michelle Gomes, con gái của Patrick Gomes, người có mặt trên chuyến bay xấu số MH370, tại lễ tưởng niệm 5 năm từ ngày xảy ra sự kiện hôm 3-3-2019 tại Kuala Lumpur, Malaysia (Nguồn: Reuters)

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, cựu Thủ tướng Australia Tony Abbott vừa đưa ra tiết lộ gây sốc hôm 19-2, khi cho rằng nguyên nhân khiến chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích cách đây 6 năm có thể là do phi công đã “thực hiện hành vi tự sát giết người tập thể”.

Theo ông Tony Abott, người giữ chức Thủ tướng Australia vào thời điểm xảy ra vụ việc, đây là thông tin đầu tiên mà "các lãnh đạo cấp cao nhất" của Malaysia khi đó đã chuyển tải đến ông ngay sau khi máy bay MH370 mất tích.

Cụ thể, ngay trong tuần đầu tiên sau vụ việc, các lãnh đạo cao cấp nhất của Malaysia đã nói với ông Abbott rằng giới chức Kuala Lumpur đây là một âm mưu giết hại nhiều người rồi tự sát của phi công người Malaysia. Vào thời điểm đó, ông Najib Razak vẫn đang giữ chức Thủ tướng Malaysia.

Những tiết lộ của cựu Thủ tướng Abbott được đưa ra trong phần đầu của bộ phim tài liệu gồm 2 tập mang tựa đề "MH370: Câu chuyện chưa được kể", được trình chiếu trên kênh Sky News Australia trong tuần này.

Cũng trong ngày 19-2, lãnh đạo đảng Hành động Dân chủ (DAP) thuộc liên minh cầm quyền ở Malaysia, ông Lim Kit Siang đã lên tiếng yêu cầu "các lãnh đạo cấp cao nhất" trong chính phủ trước đây có câu trả lời trước những tiết lộ của ông Abbott.

Cựu Thủ tướng Australia Tony Abbott (Nguồn: CNA)
Cựu Thủ tướng Australia Tony Abbott (Nguồn: CNA)

Đánh giá những tiết lộ của cựu Thủ tướng Tony Abbott đã gây sốc cho cả Malaysia lẫn Australia - hai quốc gia có nhiều công dân trên chiếc máy bay MH370 xấu số, ông Lim Kit Siang cũng kêu gọi thành lập một ủy ban quốc tế để điều tra vụ việc bí ẩn này.

Ngày 8-3-2014, chiếc máy bay mang số hiệu MH370 đang trên lộ trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc) bỗng nhiên biến mất khỏi màn hình radar cùng với 239 người có mặt trên máy bay. Hàng loạt nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay xấu số này đã được tiến hành sau đó, song đến nay vẫn chưa có manh mối nào cho thấy nguyên nhân chính xác của vụ mất tích đầy bí ấn trên.

Theo TTXVN/Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.