Trung Quốc hoàn thành giải phẫu 2 thi thể nhiễm Covid-19 ở Vũ Hán

.

Kết quả giải phẫu sẽ được gửi đi để nghiên cứu thêm về bệnh viêm phổi cấp do Covid-19 gây nên này.

Việc giải phẫu thi thể của 2 bệnh nhân tử vong vì bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) gây nên đã hoàn thành ngày 16-2 tại Vũ Hán và kết quả của quá trình này sẽ được gửi đi để nghiên cứu thêm, một bệnh viện địa phương tại đây cho biết.

Các nhân viên y tế đưa các bệnh nhân nhiễm covid-19 vào khu vực cách ly tại Bệnh viện Hỏa Thần Sơn ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 4/2/2020. Ảnh: Tân Hoa xã
Các nhân viên y tế đưa các bệnh nhân nhiễm Covid-19 vào khu vực cách ly tại Bệnh viện Hỏa Thần Sơn ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 4-2-2020. Ảnh: Tân Hoa xã

Quá trình giải phẫu thi thể đầu tiên đã hoàn thành lúc 3h sáng (giờ địa phương) và thi thể thứ 2 là vào lúc 6h45 phút sáng 16-2, Bệnh viện Jinyintan Vũ Hán - nơi tiếp nhận các bệnh nhân nhiễm Covid-19 thông tin. Theo bệnh viện này, việc giải phẫu 2 trường hợp trên được thực hiện theo luật và sự tự nguyện của các thành viên trong gia đình của bệnh nhân.

Các kết quả giải phẫu này sẽ được gửi tới các nhà khoa học để nghiên cứu thêm về chủng virus này, cũng như tìm ra phương pháp điều trị tốt hơn cho các bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch.

"Chúng tôi sẽ nghiên cứu virus này lây lan như thế nào bên trong cơ thể bệnh nhân và chính xác thì nó đã tấn công họ như thế nào. Từ đó, chúng tôi có thể hiểu được cần phải làm gì để can thiệp và bảo vệ bệnh nhân đó khỏi những cuộc tấn công tiếp theo của chủng virus này", giáo sư Liu Liang tại Cao đẳng Y Tongji thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Huazhong cho biết.

Theo VOV.VN

;
;
.
.
.
.
.