WHO huy động gần 700 triệu USD phòng chống dịch nCoV

.

* Hơn 1.300 người nhiễm nCoV đã bình phục

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đang vận động 675 triệu USD để giúp các nước đối phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).

Người dân mang khẩu trang trên đường phố Hong Kong (Trung Quốc). 		  Ảnh: AFP/Getty Images
Người dân mang khẩu trang trên đường phố Hong Kong (Trung Quốc). Ảnh: AFP/Getty Images

Hãng Reuters dẫn lời ông Ghebreyesus nói rằng, số tiền nói trên rất nhiều nhưng vẫn ít hơn so với thiệt hại mà thế giới phải đối mặt nếu không chuẩn bị ngay lúc này. Trước những đồn đoán về việc Trung Quốc đã che giấu dịch bệnh và phản ứng ban đầu của giới chức nước này khi dịch bùng phát là đáng trách, người đứng đầu WHO nhận định: “Tôi nghĩ, những đồn đoán không giúp ích gì trong lúc này… Hãy hành động khi chúng ta có thể làm trong hôm nay để ngăn chặn dịch bệnh bùng phát trên khắp thế giới”. Trong số những tổ chức, cá nhân hưởng ứng kêu gọi của WHO, tổ chức Bill và Melinda đóng góp 100 triệu USD.

Trong lúc đó, nhiều ca nhiễm mới được phát hiện vào ngày 6-2. Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 4 trường hợp mắc bệnh, trong đó có một trường hợp không phát hiện sốt, nâng tổng số bệnh nhân lên 23 người. Hong Kong (Trung Quốc) cũng ghi nhận thêm 1 trường hợp bệnh nhân và tổng số ca mắc bệnh ở đặc khu này là 22 người. Đài Loan (Trung Quốc) có thêm 2 ca, nâng tổng số bệnh nhân lên 13. Malaysia có thêm 2 trường hợp mắc bệnh, tổng số ca là 14.

Theo báo South China Morning Post, hiện có tổng cộng hơn 28.300 người nhiễm nCoV. Số người tử vong trên thế giới là 566; trong đó 1 trường hợp ở Philippines, 1 trường hợp ở Hong Kong (Trung Quốc), số còn lại ở Trung Quốc đại lục. Chỉ trong vòng 24 giờ từ ngày 5 đến 6-2, các nhà chức trách ở tỉnh Hồ Bắc, vùng tâm dịch, báo cáo có thêm 73 ca tử vong và 3.694 ca nhiễm mới. Song, số người mắc bệnh đã bình phục trên thế giới lên đến 1.341 người.

BÌNH YÊN

 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.