Mỹ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vaccine phòng SARS-CoV-2

.

Mỹ cho biết hoạt động thử nghiệm lâm sàng đầu tiên để đánh giá tác dụng của một loại vaccine phòng chống virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) đã được bắt đầu tiến hành ở thành phố Seattle.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Times of Israel)
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Times of Israel)

Các quan chức y tế Mỹ ngày 16-3 cho hay, hoạt động thử nghiệm lâm sàng đầu tiên để đánh giá tác dụng của một loại "ứng cử viên" vắcxin phòng chống virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây đại dịch Covid-19 đã được bắt đầu tiến hành ở thành phố Seattle của Mỹ.

Tuyên bố của Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) cho hay: “Cuộc thử nghiệm nhãn công khai sẽ được tiến hành trên 45 tình nguyện viên là người trưởng thành khỏe mạnh ở độ tuổi từ 18 đến 55 trong thời gian khoảng 6 tuần… Người tham gia đầu tiên đã được tiếp nhận loại vắcxin thử nghiệm này trong ngày hôm nay.”

Trong một diễn biến liên quan, Thống đốc bang New Jersey đã ban bố lệnh giới nghiêm. Theo đó, New Jersey sẽ hạn chế hoạt động đi lại từ 8 giờ tối đến 5 giờ sáng hàng ngày nhằm đối phó với tình trạng lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây ra.

Thống đốc Phil Murphy nêu rõ: "Mọi hoạt động đi lại không khẩn cấp và không cần thiết tại New Jersey không được khuyến khích bắt đầu từ lúc 8 giờ tối đến 5 giờ sáng hàng ngày, từ ngày 16-3. Lệnh giới nghiêm này tiếp tục có hiệu lực trong tương lai gần. Chúng tôi muốn mọi người ở nhà, không ra ngoài (để phòng chống lây nhiễm bệnh Covid-19./."

Theo TTXVN/Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.