Mỹ thử nghiệm lâm sàng vắcxin ngừa virus SARS-CoV-2

.

Những tình nguyện viên có sức khỏe tốt sẽ được tiêm các mũi vắcxin ngừa virus SARS-CoV-2 do NIH và công ty Moderna Therapeutics nghiên cứu và phát triển.

(Ảnh minh họa. AFP/TTXVN)
(Ảnh minh họa. AFP/TTXVN)

Nhiều khả năng các nhà khoa học Mỹ sẽ lần đầu tiên tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên người một loạt vắcxin phòng virus SARS-CoV-2 từ ngày 16-3.

Truyền thông sở tại cho biết thử nghiệm trên do Viện Y tế quốc gia (NIH) tài trợ sẽ diễn ra tại Viện Nghiên cứu y tế Kaiser Permanente Washington ở thành phố Seattle, nơi chịu tác động nặng nhất do dịch Covid-19 tại Mỹ.

45 tình nguyện viên có sức khỏe tốt sẽ được tiêm các mũi vắcxin ngừa virus SARS-CoV-2 do NIH và công ty Moderna Therapeutics nghiên cứu và phát triển.

Các chuyên gia sẽ theo dõi và đánh giá tác dụng phụ tiềm tàng của vắcxin gây ra.

Mặc dù cuộc thử nghiệm đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc tạo vắcxin phòng virus SARS-CoV2, song các quan chức y tế cộng đồng cho biết phải mất khoảng 12-18 tháng để khẳng định có thể sử dụng loại vắcxin này hay không.

Dịch bệnh Covid-19 đang lan nhanh khắp các thành phố và các bang ở Mỹ. Các công ty và các nhà sản xuất dược phẩm Mỹ đang chạy đua nhằm phát triển ra vắcxin phòng virus gây bệnh.

Quốc hội Mỹ và Tổng thống Trump đã ký dự luật trị giá 8,3 tỷ USD nhằm đối phó với dịch Covid-19, trong đó dành 3 tỷ USD để nghiên cứu vắcxin.

Mỹ hiện ghi nhận hơn 3.700 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 68 ca tử vong.

Trước tình hình này, nhiều thành phố và các bang của Mỹ đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp cũng như triển khai một loạt biện pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan như khuyến cáo áp dụng các biện pháp vệ sinh, đóng cửa trường học, cấm các hoạt động tụ họp đông người, cho phép nhân viên làm việc tại nhà…

Theo Vietnamplus.vn

 
;
;
.
.
.
.
.