Thủ tướng Anh họp báo tuyên bố các biện pháp cách ly 14 ngày và hạn chế tụ tập

.

Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 16-3 đã phát biểu họp báo công bố hàng loạt quy định hạn chế mới nhằm năn chặn sự lây lan của virus Corona (SARS-CoV-2) gây dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại nước này.

Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Reuters
Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Reuters

Tờ Guardian (Anh) cho biết các biện pháp được đưa ra bao gồm cách ly 14 ngày với các hộ dân có triệu chứng, ngừng tụ tập đông người, tránh tới các câu lạc bộ.

Thủ tướng Boris Johnson cho biết mọi người dân tại Anh nên tránh “du lịch không cần thiết” và hạn chế tiếp xúc với người khác.

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Anh cũng khuyến khích người dân làm việc tại nhà nếu có thể. Thai phụ, người trên 70 tuổi và mắc bệnh mãn tính nên cân nhắc lời khuyên này. Những người nằm trong nhóm có rủi ro được đề nghị ở nhà trong 12 tuần. Nếu một người có biểu hiện ho và sốt thì cả gia đinh sẽ tự cách ly tại nhà trong 14 ngày.

Chính phủ Anh cam kết tăng cường xét nghiệm trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2. Hơn 44.000 công dân Anh đã được xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Hiện tại Chính phủ Anh quyết định vẫn mở cửa trường học nhưng khả năng có thể thay đổi ở “thời điểm khác” của dịch bệnh. Thủ tướng Johnson cho biết nền kinh tế Anh sẽ chịu tác động ngắn hạn từ Covid-19 nhưng sẽ hồi phục khi dịch bệnh kết thúc. Theo dữ liệu mới cập nhật của Bộ Y tế Anh ngày 17-3, nước này đã có hơn 1.543 ca nhiễm SARS-CoV-2.

Cũng trong ngày 16-3 (rạng sáng 17-3 giờ VN)  tại Ottawa, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết Canada sẽ đóng cửa biên giới với những người không phải là công dân Canada, hay không phải là thường trú nhân tại nước này. Tuy nhiên, quy định này sẽ không áp dụng đối với các phi hành đoàn, các nhân viên ngoại giao cùng các thành viên gia đình của họ, và các công dân Mỹ.

Ngoài ra, các hãng hàng không Canada sẽ cấm những người có triệu chứng mắc Covid-19 lên máy bay. Thủ tướng Trudeau khẳng định những người có triệu chứng nhiễm bệnh sẽ không thể nhập cảnh vào Canada, đồng thời cho biết chỉ có 4 sân bay gồm Pearson International Airport, Vancouver International Airport, Montreal Trudeau Airport và Calgary International Airport sẽ tiếp nhận các chuyến bay quốc tế. Thủ tướng Trudeau cũng nhắc lại khuyến cáo của chính phủ kêu gọi các công dân Canada đang ở nước ngoài thu xếp về nước khi còn có thể.

Tính đến sáng 16-3 (giờ địa phương), Canada ghi nhận 324 ca nhiễm virus SARS-CoV-2. Theo Cơ quan Y tế công cộng Canada, 13% số ca nhiễm phải nhập viện để điều trị.

Theo Báo Tin tức

 
;
;
.
.
.
.
.