Trung Quốc: Đa số ca nhiễm SARS-CoV-2 là người nhập cảnh

.

Ngày 17-3, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc thông báo số ca mới mắc Covid-19 gia tăng khi các trường hợp mắc bệnh là người nước ngoài đến quốc gia này nhiều hơn số người địa phương được xác định dương tính.

Theo hãng Reuters, Trung Quốc đại lục có thêm 21 ca nhiễm, tăng từ 16 ca của ngày 16-3. Trong số 21 ca mới, có 20 trường hợp là người nước ngoài, chỉ 1 trường hợp ở thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc.
Thủ đô Bắc Kinh có 9 ca nhiễm mới đều là những người nhập cảnh. Chính quyền thành phố Bắc Kinh yêu cầu du khách quốc tế từ ngày 16-3 phải đến những cơ sở cách ly trong vòng 14 ngày và tự đóng phí lưu trú. Thượng Hải yêu cầu cách ly 14 ngày đối với những ai đến từ 12 quốc gia, bao gồm: Hàn Quốc, Ý, Iran, Nhật Bản, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Mỹ, Anh, Thụy Sĩ, Thụy Điển và Bỉ.

Trong khi đó, chính quyền Vũ Hán cũng bắt đầu yêu cầu những người nhập cảnh cách ly 14 ngày tại một cơ sở ở trung tâm thành phố. Các thành phố khác ở tỉnh Hồ Bắc cũng có biện pháp tương tự.

Theo báo China Daily, các nước trên thế giới nên học cách Trung Quốc xử lý dịch bệnh và thực hiện theo các nguyên tắc: phát hiện sớm - kiểm dịch sớm - điều trị sớm. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng đánh giá: “Trước một loại virus chưa từng được biết đến trước đây, Trung Quốc đã triển khai những biện pháp ngăn chặn có lẽ là nhanh chóng và tích cực nhất trong lịch sử”.

Tính đến ngày 17-3, Trung Quốc đại lục có hơn 80.000 người mắc bệnh và 3.226 người tử vong vì Covid-19.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.