Trung Quốc thiết kế 'bệnh viện nổi' để điều trị bệnh truyền nhiễm

.

Trung Quốc đã hoàn thiện thiết kế về tàu bệnh viện có công năng chống virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Tàu bệnh viện Daishandao của Hải quân Trung Quốc. Ảnh: Reuters
Tàu bệnh viện Daishandao của Hải quân Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (Hong Kong, Trung Quốc) cho biết bệnh viện nổi này có tên “tàu hỗ trợ y tế khẩn cấp”.

Viện 701 thuộc Tập đoàn đóng tàu quốc gia Trung Quốc là đơn vị đã thiết kế bệnh viện nổi có khả năng điều trị bệnh nhân Covid-19 và những bệnh truyền nhiễm khác.

Viện 701 đăng trên trang mạng chính thức: “Tàu y tế này sẽ điều trị những bệnh truyền nhiễm chưa rx ràng như Covid-19  với thiêt bị bảo hộ y tế mới cùng nhân lực, nhiên liệu…”.

Nhà phân tích quân sự Song Zhongping tại Hong Kong (Trung Quốc) cho biết tàu y tế mới khi hoàn thiện có thể hỗ trợ nước ngoài trong đại dịch hoặc sử dụng để sơ tán người dân.

Theo nguồn tin trên, thiết kế của tàu y tế này được rút bài học kinh nghiệm từ những bệnh viện dã chiến tạm thời được xây dựng tại Vũ Hán trong chưa đầy 10 ngày nhằm điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 .

Trung Quốc hiện chỉ sở hữu một tàu bệnh viện 14.000 tấn có tên Daishandao. Hải quân Trung Quốc vận hành tàu Daishandao chủ yếu cho các nhiệm vụ ở nước ngoài. Daishandao có 300 giường bệnh với 20 chiếc dùng cho chăm sóc đặc biệt và 10 giường để cách ly.

Nhưng dịch vụ y tế trên Daishandao chủ yếu tập trung vào bệnh không truyền nhiễm và điều trị chấn thương, chưa có năng lực đặc thù xử lý bệnh truyền nhiễm, như Covid-19 .

Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.