Hàn Quốc: Không có ca nhiễm mới ở Daegu

.

Thành phố Daegu của Hàn Quốc, từng là vùng dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục, không ghi nhận ca nhiễm mới nào trong ngày 10-4. Đây là lần đầu tiên Daegu không có ca nhiễm mới kể từ cuối tháng 2 đến nay.

Các nhân viên y tế tại một bệnh viện ở Daegu ngày 10-4.  Ảnh: Yonhap
Các nhân viên y tế tại một bệnh viện ở Daegu ngày 10-4. Ảnh: Yonhap

Hãng tin Yonhap dẫn lời Thứ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc Kim Ganglip đánh giá, 3 tuần thực hiện giãn cách xã hội ở Daegu đã mang lại kết quả là không có ca nhiễm mới, nhưng tình hình sẽ xấu đi nếu mọi người lơ là giãn cách xã hội. Ông Kim Ganglip kêu gọi mọi người tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội vào cuối tuần này và trong cuộc bầu cử Quốc hội sớm vào tuần tới.

Trong khi đó, Hàn Quốc ghi nhận thêm 27 ca nhiễm mới, đánh dấu ngày thứ 9 quốc gia này có số ca nhiễm mới dưới mốc 100. Hàn Quốc hiện có tổng cộng hơn 10.400 ca nhiễm, 208 ca tử vong và 7.100 người hồi phục, trong đó Daegu có ít nhất 6.800 ca nhiễm. Hồi cuối tháng 2 vừa qua, xứ sở kim chi từng ghi nhận hơn 900 ca nhiễm mới trong một ngày.

Cũng theo Yonhap, ngày 15-4 tới, khoảng 44 triệu cử tri Hàn Quốc sẽ chính thức đi bỏ phiếu bầu Quốc hội. Giới phân tích cho rằng, người dân sẽ ủng hộ đảng Dân chủ cầm quyền của Tổng thống Moon Jae-in.

BÌNH YÊN
 

;
;
.
.
.
.
.