Mỗi ngày, Nga có hơn 6.000 ca mắc Covid-19

.

Ngày 27-4, các nhà chức trách Nga ghi nhận thêm 6.198 ca nhiễm mới, giảm so với 6.361 ca của ngày trước đó, nâng tổng số ca nhiễm của nước này lên hơn 87.000, vượt cả Trung Quốc đại lục.

Người dân mang khẩu trang khi đi lại trên đường phố ở Moscow.  Ảnh: Bloomberg
Người dân mang khẩu trang khi đi lại trên đường phố ở Moscow. Ảnh: Bloomberg

Hãng Reuters dẫn nguồn tin từ Trung tâm Phản ứng khủng hoảng Covid-19 của Nga cho biết, ngoài số người nhiễm mới nói trên, còn có thêm hơn 50 người tử vong trong vòng 24 giờ, nâng số ca tử vong lên hơn 800. Trong khi đó, Trung Quốc đại lục hiện có tổng cộng hơn 83.000 ca nhiễm và 4.600 ca tử vong.

Bà Anna Popova, Giám đốc Cơ quan Giám sát bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng Liên bang Nga cho rằng, nước này có thể đối mặt với số ca nhiễm mới tăng vọt nếu mọi người phớt lờ các biện pháp phong tỏa trong những ngày nghỉ lễ vào đầu tháng 5.

Bà Popova thúc giục người dân Nga ở trong nhà trong dịp nghỉ lễ nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Từ ngày 1-5 đến 11-5, người dân Nga chỉ làm việc trong vài ngày, còn lại sẽ nghỉ lễ để mừng Ngày Quốc tế Lao động (1-5) và Ngày Chiến thắng (9-5).

Khắp đất nước Nga đang được đặt trong tình trạng phong tỏa, trong đó có cả thủ đô Moscow bị ảnh hưởng dịch bệnh nặng nề nhất. Tổng thống Vladimir Putin đã tuyên bố hoãn các hoạt động kỷ niệm Ngày Chiến thắng, trong đó có lễ duyệt binh quy mô lớn tại Quảng trường Đỏ đánh dấu 75 năm ngày chiến thắng chủ nghĩa phát-xít trong Thế chiến thứ hai. Điện Kremlin cho hay, tuần này, ông Putin sẽ phát biểu về các biện pháp cần thiết để ngăn chặn Covid-19. 

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.