Trung Quốc đại lục: 78 ca nhiễm mới không có triệu chứng

.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ngày 6-4 ghi nhận thêm 39 ca mắc Covid-19, hầu hết là những người nhập cảnh. Song, cơ quan này cho biết, ngoài con số nói trên, có đến 78 ca nhiễm mới không có triệu chứng, tăng so với 47 ca của ngày trước đó.

Các trường hợp nhập cảnh và những bệnh nhân không có triệu chứng nhưng vẫn có thể lây bệnh cho người khác đang là mối lo ngại của các nhà chức trách Trung Quốc đại lục. Các ca nhiễm mới không có triệu chứng vừa được giới chức y tế Trung Quốc đại lục công bố hồi tuần trước.

Theo Reuters, hiện có tổng cộng 705 ca nhiễm không có triệu chứng đang được giám sát y tế trên khắp Trung Quốc đại lục. Mối lo ngại càng gia tăng khi thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc sẽ chính thức dỡ bỏ lệnh phong tỏa vào ngày 8-4, cho phép người dân rời địa phương này. Tính đến nay, Trung Quốc đại lục có tổng cộng hơn 81.700 ca nhiễm và 3.300 ca tử vong.

Trong khi đó, Hàn Quốc sáng 6-4 ghi nhận 47 trường hợp mới mắc Covid-19, thấp hơn so với 81 ca của ngày trước đó. Đây cũng là số ca nhiễm mới ghi nhận thấp nhất trong 24 giờ kể từ cuối tháng 2-2020 đến nay ở xứ sở kim chi, từng là vùng tâm dịch lớn thứ hai thế giới. Hiện Hàn Quốc có tổng cộng hơn 10.200 ca nhiễm, trong đó có 186 trường hợp tử vong.

THIÊN BÌNH

;
;
.
.
.
.
.