Brazil ngừng công bố tổng số bệnh nhân Covid-19

.

Bộ Y tế Brazil đã xóa thông tin trên trang web covid.saude.gov.br vốn ghi lại tình hình dịch bệnh theo thời gian và các địa phương. Bộ này cũng ngừng cung cấp tổng số ca mắc Covid-19 và số ca tử vong. Trước ngày 6-6, hai con số này là 672.000 ca và gần 36.000 ca.  

Trên Twitter, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho rằng, dữ liệu tích lũy không phản ánh tình hình của đất nước thời điểm hiện tại. Song, cả ông Bolsonaro hay Bộ Y tế đều không nêu lý do xóa dữ liệu trên trang web covid.saude.gov.br, trang thông tin công cộng quan trọng để người dân Brazil theo dõi về tình hình dịch bệnh. Thông tin trên trang này được gỡ vào ngày 5-6. Đến ngày 6-6, trang web có giao diện mới và chỉ đăng một phần dữ liệu về số ca nhiễm, số ca tử vong và phục hồi trong vòng 24 giờ qua. Theo đó, tối 6-6, Bộ Y tế Brazil ghi nhận hơn 27.000 ca nhiễm mới và 904 ca tử vong.

Hãng Reuters cho biết, chính phủ Brazil bị chỉ trích vì lùi thời điểm cập nhật các con số liên quan Covid-19 trong ngày. Trước đó, các ca nhiễm và tử vong được công bố khoảng 17 giờ, nhưng những ngày gần đây được công bố lúc gần 22 giờ. Người đứng đầu hãng thông tấn AP tại Brazil Paulo Jeronimo de Sousa cho rằng, minh bạch thông tin là công cụ mạnh mẽ để chống lại đại dịch.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.