Hàn Quốc kêu gọi công dân tránh tụ tập để ngăn ngừa Covid-19

.

Ngày 29-6, giới chức y tế Hàn Quốc kêu gọi công dân tránh tụ tập đông người và đề xuất sắp xếp các kỳ nghỉ so le nhau trong mùa hè năm nay để ngăn ngừa Covid-19.

Người dân xếp hàng mua vé xem chương trình nghệ thuật “Bóng ma trong nhà hát” ở Seoul trong lúc số ca mắc Covid-19 vẫn gia tăng. Ảnh: Reuters
Người dân xếp hàng mua vé xem chương trình nghệ thuật “Bóng ma trong nhà hát” ở Seoul trong lúc số ca mắc Covid-19 vẫn gia tăng. Ảnh: Reuters

Hãng Yonhap cho biết, lời kêu gọi nói trên được đưa ra trong lúc Hàn Quốc ghi nhận 42 ca nhiễm mới trong ngày 29-6, nhưng số cụm lây nhiễm lẻ tẻ tăng lên, chủ yếu liên quan các nhà thờ. Điều này gây căng thẳng cho cuộc chiến chống Covid-19. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), trong số 42 ca nhiễm mới, có 30 trường hợp lây nhiễm trong nước, nâng tổng số người nhiễm lên hơn 12.700. Số ca tử vong hiện là 282.

Giới chức y tế Hàn Quốc lo ngại khi số ca lây nhiễm trong nước và những người nhập cảnh mắc Covid-19 tiếp tục tăng, có thể làm bùng phát đợt dịch bệnh mới vào mùa hè này. Hãng AFP cũng cho biết, Tổng thống Moon Jae-in bày tỏ lo ngại về số ca nhiễm gia tăng trước kỳ nghỉ hè và kêu gọi có các động thái nghiêm ngặt để phòng ngừa Covid-19 lây lan. Giám đốc KCDC Jeong Eun-kyeong cảnh báo nguy cơ lây nhiễm tại các cuộc tụ họp tôn giáo, trong đó những người tham gia chia sẻ thức ăn và hát cùng nhau mà không đeo khẩu trang đúng cách. Bà Jeong cho biết, khoảng 1.600 tín đồ của một nhà thờ Thiên chúa giáo ở miền nam Seoul đang được xét nghiệm sau khi có một người dương tính với SARS-CoV-2. Đến nay, trong số 1.600 người này, có 28 người nhiễm bệnh.

Ngay khi Hàn Quốc nới lỏng giãn cách xã hội hồi tháng 5 để giảm thiệt hại về kinh tế, số ca nhiễm đột ngột gia tăng, một phần do lây nhiễm tập thể ở hộp đêm và bar tại khu phố Itaewon ở thủ đô Seoul.

THIÊN BÌNH

 

;
;
.
.
.
.
.