Hàn Quốc mở cửa hoàn toàn trường học

.

Ngày 8-6, Hàn Quốc bước vào giai đoạn 4 mở cửa hoàn toàn trường học các cấp và trường đại học trên cả nước mặc dù vẫn có những lo ngại về làn sóng thứ hai Covid-19 ở thủ đô Seoul cũng như các thành phố lân cận. Theo đó, thêm 1,35 triệu học sinh tiểu học và THCS trở lại trường, nhưng vẫn thực hiện giãn cách xã hội để ngăn ngừa Covid-19 lây lan.

Trong giai đoạn đầu tiên, hàng ngàn học sinh THPT ở Hàn Quốc đi học trở lại từ ngày 20-5. Tuy nhiên, ngày 21-5, Trường THPT Nông nghiệp Deagu, cách Seoul 300km về phía đông nam, phải đóng cửa vì một học sinh mắc Covid-19.

Đến cuối tháng 5, hơn 800 trường học khắp Hàn Quốc hoãn kế hoạch tái mở cửa và tiếp tục giảng dạy từ xa. Ở giai đoạn 4 lần này, các trường học thực hiện hình thức chia đôi lớp, bảo đảm duy trì giãn cách xã hội an toàn và vẫn có những học sinh, sinh viên tiếp tục học từ xa.

Thống kê của Bộ Giáo dục Hàn Quốc công bố ngày 8-6 cho biết, kể từ khi thực hiện giai đoạn 1, có hàng chục ca nhiễm ở trường học. Cũng trong ngày 8-6, theo hãng Yonhap, Hàn Quốc ghi nhận 38 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm ở đất nước này lên hơn 11.800 ca. Số ca nhiễm mới giảm sau hai ngày liên tiếp trước đó ghi nhận khoảng 50 ca mỗi ngày.

Hàn Quốc từng là vùng dịch lớn nhất thế giới bên ngoài Trung Quốc đại lục. Song, với việc đẩy mạnh chương trình xét nghiệm, truy vết và cách ly, xứ sở kim chi được coi là hình mẫu chống dịch thành công mà không cần áp dụng các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt.

THIÊN BÌNH

;
;
.
.
.
.
.