Hàn Quốc lo ngại khi số ca mắc Covid-19 tăng vọt

.

Ngày 24-7, các nhà chức trách Hàn Quốc ghi nhận hơn 100 ca nhiễm và nghi nhiễm mới, bệnh nhân là các công nhân trở về từ Iraq và các thuyền viên trên những con tàu của Nga cập cảng ở quốc gia vùng Đông Bắc Á này.

Hãng Yonhap dẫn thông tin từ Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, trong số 300 công dân trở về từ Iraq vào sáng 24-7, khoảng 90 người có triệu chứng nhiễm bệnh. Thêm vào đó, ít nhất 32 thuyền viên trên một con tàu đánh cá treo cờ Nga neo đậu ở thành phố Busan đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Phó Giám đốc KCDC Kwon Joon-wook nhận định, từ những con số nói trên, có thể có số ca nhiễm mới đáng kể được ghi nhận trong ngày 25-7. Theo Yonhap, nếu KCDC chính thức ghi nhận hơn 100 ca nhiễm trong ngày 25-7, đây sẽ là lần đầu tiên kể từ ngày 1-4 đến nay số ca nhiễm mới ở Hàn Quốc ở mức 3 chữ số.

Hàn Quốc từng ghi nhận số ca nhiễm mới kỷ lục trong 1 ngày: 909 ca trong ngày 29-2. Tính đến nửa đêm 23-7, xứ sở kim chi có tổng cộng hơn 13.900 ca nhiễm và 298 ca tử vong. Hàn Quốc đang áp dụng lệnh cấm tụ tập trong các nhà thờ, trừ hoạt động cầu nguyện định kỳ. KCDC đang cân nhắc đưa Nga vào danh sách các quốc gia cần phải được kiểm dịch nghiêm ngặt hơn. Hàn Quốc đã phát hiện tổng cộng 78 ca nhiễm trên 8 con tàu của Nga cập cảng nước này kể từ tháng 6.                                   

THIÊN BÌNH

;
;
.
.
.
.
.