Iran có thể có 25 triệu ca mắc Covid-19

.

Hãng AP ngày 19-7 cho biết, Tổng thống Iran Hassan Rouhani dẫn nghiên cứu mới của Bộ Y tế nước này tiết lộ số ca mắc Covid-19 cao chưa từng có. Theo đó, ông Rouhani cho rằng, Iran có thể có 25 triệu ca nhiễm và thúc giục công chúng nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Hãng thông tấn IRNA của nhà nước Iran cho hay, các quan chức Iran không lý giải báo cáo nói trên dựa vào cơ sở nào và đã được công bố với công chúng hay chưa. Song, Tổng thống Rouhani tin rằng, có thể có thêm từ 30-35 triệu người mắc Covid-19 trong những tháng tới. Trong khi đó, Iran có tổng dân số khoảng 81 triệu người.

Iran hiện là vùng dịch lớn nhất ở Trung Đông, với hơn 270.000 ca nhiễm và 13.900 ca tử vong, theo thống kê chính thức. Vì vậy, phát biểu của Tổng thống Iran đặt ra nghi vấn về tính chính xác của những con số được công bố chính thức.

Hãng AP cho hay, việc số ca tử vong do mắc Covid-19 ở Iran tăng cao chưa từng có trong những tuần gần đây làm dấy lên quan ngại, trong lúc chính phủ nói rằng họ không thể phong tỏa cả nước vì sợ tác động xấu đến nền kinh tế. Ngày 18-7, các quan chức y tế Iran ghi nhận hơn 2.100 ca nhiễm mới và thêm 188 ca tử vong. Cũng từ ngày 18-7, chính quyền thủ đô Tehran áp đặt các biện pháp hạn chế mới, đóng cửa một số điểm công cộng như quán cà phê, sở thú, hồ bơi trong nhà.

 THIÊN BÌNH

;
;
.
.
.
.
.