Mỹ bất ngờ hủy quy định trục xuất sinh viên quốc tế học trực tuyến

.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố bỏ quy định mới về thị thực có thể khiến hàng chục nghìn sinh viên nước ngoài bị trục xuất khỏi Mỹ nếu chỉ học trực tuyến.

Mỹ đã quyết định rút quy định gây tranh cãi về thị thực của sinh viên quốc tế chỉ học trực tuyến mà họ ban hành tuần trước (Ảnh: Reuters)
Mỹ đã quyết định rút quy định gây tranh cãi về thị thực của sinh viên quốc tế chỉ học trực tuyến mà họ ban hành tuần trước (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, chính quyền Mỹ ngày 14-7 đã đưa ra động thái bất ngờ trên sau khi vấp phải nhiều chỉ trích và áp lực từ các trường đại học, cũng như các doanh nghiệp lớn.

Mỹ tuần trước thông báo, các sinh viên nước ngoài nếu chỉ học trực tuyến 100% trong học kỳ tới vì đại dịch Covid-19 có thể sẽ phải rời Mỹ nếu họ không thể chuyển sang một trường khác có hoạt động giảng dạy trực tiếp trên lớp.

Chính quyền ngày hôm qua cho hay họ sẽ bỏ quy định trên, trong bối cảnh nhiều đại học đã có động thái pháp lý nhằm bày tỏ quan điểm phản đối. Tuy nhiên, một quan chức cấp cao của Bộ An ninh Nội địa Mỹ nói với Reuters rằng chính quyền ông Trump vẫn dự định sẽ ban hành quy định vào những tuần tới liên quan tới việc liệu sinh viên nước ngoài có thể ở lại Mỹ hay không nếu họ chuyển sang học trực tuyến.

Có hơn một triệu sinh viên quốc tế đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng ở Mỹ và đóng góp nhiều doanh thu cho các cơ sở giáo dục này.

Động thái của Mỹ tuần trước đã khiến nhiều đại học bối rối khi họ vẫn đang lên kế hoạch cho kỳ học mùa thu, để cân bằng giữa nhu cầu muốn trở lại giảng đường và những lo ngại về số ca bệnh Covid-19 tăng vọt tại nhiều bang của Mỹ.

Mỹ hiện có hơn 3,5 triệu ca Covid-19 và hơn 139.000 người chết vì đại dịch. Đây hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới.

Đại học Havard, trường có kế hoạch sẽ chuyển toàn bộ các lớp học sang dạy trực tuyến vào năm tới, cùng Học viện Kỹ thuật Massachusetts đã nộp đơn kiện chính phủ vì quy định tuần trước.

Theo dantri.com.vn

;
;
.
.
.
.
.