Ấn Độ có hơn 2 triệu ca mắc Covid-19

.

Ngày 7-8, tổng số ca mắc Covid-19 ở Ấn Độ vượt mốc 2 triệu, trong đó có hơn 41.500 ca tử vong. Quốc gia Nam Á này hiện có số ca nhiễm cao thứ ba thế giới, sau Mỹ và Brazil.

Hãng AP dẫn thống kê từ Bộ Y tế Ấn Độ cho thấy, tỷ lệ tử vong do Covid-19 ở Ấn Độ chỉ ở mức 2%, thấp hơn nhiều so với Mỹ (3,3%) và Brazil (3,4%). Song, theo BBC, chính phủ Ấn Độ bị cho là đưa ra con số tử vong thấp hơn thực tế do thiếu sót trong công tác báo cáo hoặc do cách xác định nguyên nhân tử vong. Đặc biệt, số ca nhiễm tăng từ 1 triệu lên 2 triệu chỉ trong vòng 20 ngày, nhanh hơn so với Mỹ (43 ngày) và Brazil (27 ngày). Ấn Độ hiện cũng là nước có số ca nhiễm mới hằng ngày cao nhất thế giới. Trong vòng 24 giờ từ ngày 6-8 đến 7-8, các nhà chức trách Ấn Độ ghi nhận hơn 62.500 ca nhiễm mới, trong đó có 886 ca tử vong.

Ở Mumbai, đồ thị số ca nhiễm đang đi ngang sau nhiều tháng tăng liên tiếp, song các khu vực nông thôn Ấn Độ chứng kiến xu hướng ngược lại. Hãng AP dẫn lời bác sĩ S.P.Kalantri, Giám đốc bệnh viện tại làng Sevagram (bang Maharashtra, cách thành phố Nagpur khoảng 74km) cho biết, những người trẻ lơ là với các quy định giãn cách xã hội và đeo khẩu trang.

Ấn Độ đã cho thử nghiệm 2 loại vắc-xin chống Covid-19 trên cơ thể người. Ngày 6-8, nhà sản xuất vắc-xin Zydus Cadila thông báo đã hoàn tất thử nghiệm giai đoạn 1 loại vắc-xin dựa trên DNA. Trong khi đó, Viện Serum - nhà sản xuất vắc-xin lớn nhất thế giới có trụ sở tại thành phố Pune (Ấn Độ) -  đã mở rộng quy mô để đạt mục tiêu sản xuất 1 tỷ liều vắc-xin do AstraZeneca và Đại học Oxford phát triển, hiện đang được thử nghiệm giai đoạn 2 ở Ấn Độ và Anh, thử nghiệm giai đoạn 3 ở Brazil và Nam Phi.

PHONG LAN

;
;
.
.
.
.
.