Ấn Độ là tâm dịch của châu Á

.

Ấn Độ ngày 17-8 ghi nhận hơn 50.900 ca nhiễm Covid-19 mới, số ca nhiễm kỷ lục khi dịch bệnh xuất hiện khắp quốc gia Nam Á này. Ngoài ra, theo AFP, số ca tử vong đã vượt quá 50.000 người, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng những con số thực tế có thể cao hơn do tỷ lệ xét nghiệm thấp và những trường hợp tử vong không được thống kê chính xác.

Tuần trước, Ấn Độ vượt qua Anh, trở thành nước có số ca tử vong vì Covid-19 cao thứ tư thế giới, sau Mỹ, Brazil và Mexico. Về số ca nhiễm, với 2,65 triệu ca, Ấn Độ xếp thứ ba thế giới, sau Mỹ và Brazil. Quốc gia Nam Á này cũng là tâm dịch của châu Á. Dù số ca tử vong rất cao nhưng Bộ Y tế Ấn Độ cho rằng, tỷ lệ tử vong 1,92% là “một trong những mức thấp nhất của toàn cầu”. Bộ này lý giải, Mỹ có hơn 50.000 ca tử vong trong 23 ngày, Brazil đạt con số này trong 95 ngày, Mexico trong 141 ngày, còn Ấn Độ là 156 ngày.

Chính quyền các bang và địa phương của Ấn Độ hiện tái áp đặt phong tỏa khi dịch xuất hiện ở các thành phố nhỏ hơn và khu vực nông thôn, nơi có khoảng 70% dân số nước này sinh sống. 

Ấn Độ cũng đang chạy đua tìm kiếm vắc-xin ngừa Covid-19. Hãng AFP dẫn lời Thủ tướng Narendra Modi cho biết, hiện có 3 loại vắc-xin đang thử nghiệm ở các giai đoạn khác nhau và nước này có thể bắt đầu sản xuất hàng loạt ngay khi những vắc-xin này được thông qua.

BÌNH YÊN

 

;
;
.
.
.
.
.