Biểu tình tại Belarus sang tối thứ ba, cảnh sát bắt giữ hơn 2.000 người

.

Biểu tình tại thủ đô Minsk và nhiều thành phố khác tại Belarus bước sang tối thứ ba liên tiếp nhằm phản đối kết quả bầu cử tổng thống được công bố hôm 9-8, với chiến thắng thuộc về ông Alexander Lukashenko.

Cảnh sát đặc nhiệm Belarus gác tại điểm kiểm soát trên một tuyến đường ở ngoại ô thủ đô Minsk, ngày 9-8-2020. Ảnh: AFP/TTXVN
Cảnh sát đặc nhiệm Belarus gác tại điểm kiểm soát trên một tuyến đường ở ngoại ô thủ đô Minsk, ngày 9-8-2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Biểu tình tại Minsk có dấu hiệu gia tăng bạo lực. Cảnh sát đã sử dụng vòi rồng, súng phóng lựu hơi cay và súng bắn đạn cao su để giải tán đám đông. Đã có ít nhất một người được xác định bị thương nghiêm trọng.

Bộ Nội vụ Belarus cho biết đã có 2.000 người bị bắt giữ “trong 24 giờ qua”. Quốc hội nước này cũng ra thông báo phản đối các hành vi quá khích của người biểu tình. Tuyên bố nhấn mạnh, không được phép để giới trẻ bị đem ra làm vật đánh đổi trong âm mưu kích động căng thẳng; các cơ quan thực thi pháp luật sẽ có biện phạm tương xứng với cấp độ khiêu khích của các cuộc biểu tình trái phép.

Theo kết quả cập nhật chính thức từ hội đồng bầu cử Belarus, đương kim Tổng thống Alexander Lukashenko giành được hơn 80% phiếu bầu, trong khi nữ thủ lĩnh đối lập Svetlana Tikhanovskaya về thứ hai với 10% phiếu bầu.

Theo baotintuc.vn

 

;
;
.
.
.
.
.