Đức cảnh báo công dân không du lịch đến thủ đô Paris và miền Nam nước Pháp

.

Nguyên nhân được đưa ra là các vùng này đang chứng kiến số ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 cao nhất tại Pháp và cũng thuộc dạng cao nhất châu Âu.

Thủ đô Paris đang chứng kiến số ca nhiễm tăng cao. Anh: Le Monde
Thủ đô Paris đang chứng kiến số ca nhiễm tăng cao. Ảnh: Le Monde

Bộ Ngoại giao Đức ngày 24-8 phát đi cảnh báo công dân Đức nên tránh các chuyến đi không cần thiết đến khu vực quanh thủ đô Paris cũng như vùng biển du lịch nổi tiếng phía Nam của Pháp, do con số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tăng cao tại các vùng này trong vài ngày qua.

Nguyên nhân được đưa ra là các vùng này của Pháp đang chứng kiến số ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 cao nhất tại Pháp và cũng thuộc dạng cao nhất châu Âu. Cụ thể, riêng vùng Ile-de France, bao gồm cả thủ đô Paris, luôn ghi nhận số ca nhiễm trung bình từ 600-700 ca/ngày trong vài tuần qua.

Đây cũng là lần đầu tiên chính quyền Đức đưa ra cảnh báo du lịch nhằm vào các địa điểm tại Pháp kể từ sau khi Pháp và Đức gỡ bỏ phong tỏa hồi đầu tháng 5. Trước đó, chính quyền Đức cũng đã đưa ra cảnh báo du lịch đến một số vùng của Tây Ban Nha.

Trong lúc đó tại Pháp, theo số liệu do Cơ quan Y tế quốc gia Pháp công bố tối 24-8, nước Pháp tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm tăng cao, ở mức 1955 ca nhiễm mới trong ngày 24-8. Tuy nhiên con số  này chưa bằng 1/2 số ca nhiễm kỷ lục gần 5 ngàn ca trong ngày 23-8.

Theo giới chức y tế Pháp, đây chưa phải là dấu hiệu đáng mừng vì thường người dân Pháp ít đi xét nghiệm vào thời điểm đầu tuần. Ngoài ra, dù số ca nhiễm mới ít hơn các ngày trước nhưng Pháp lại phát hiện thêm 22 ổ dịch mới trong ngày.

Trước nguy cơ bị một số nước láng giềng cô lập vì diễn biến dịch Covid-19 căng thẳng, chính quyền Pháp trong ngày 24-8 đã lên tiếng kêu gọi các nước châu Âu hợp tác nhằm thống nhất các quy định phòng dịch, tránh việc đóng cửa biên giới cũng như việc thực thi các quy định cách ly nhằm vào nhau.
Đối với quyết định của chính quyền Anh tuần trước về việc cách ly bắt buộc 14 ngày với tất cả những ai đến từ Pháp, Quốc vụ khanh phụ trách các vấn đề châu Âu của Pháp, Clement Beaune khẳng định, Pháp sẽ sớm đưa ra biện pháp đáp trả có đi-có lại trong ngày hôm nay.

“Chúng tôi đã nói chuyện với người Anh và thực lòng thì họ không mấy hợp tác. Chính phủ Anh đã quyết định áp đặt việc cách ly với những người đến từ Pháp nên trong cuộc họp hội đồng Quốc phòng hôm nay, chúng tôi sẽ đưa ra các biện pháp đáp trả có đi-có lại, để không có việc người Anh đóng cửa biên giới một chiều”, ông Clement Beaune nói.

Theo cảnh báo du lịch được Bộ Ngoại giao Đức đưa ra, công dân Đức nên tránh tối đa các chuyến đi du lịch không cần thiết đến vùng Ile-de France quanh thủ đô Paris cũng như vùng biển Côte d’Azur ở phía Nam, nơi có các đô thị lớn như Marseille hay Nice của Pháp.

Theo VOV.VN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích