Hàn Quốc phát hiện 457 ca mắc Covid-19 liên quan nhà thờ ở Seoul

.

Tính đến ngày 18-8, các nhà chức trách Hàn Quốc đã phát hiện 457 ca mắc Covid-19 có liên quan nhà thờ Sarang Jeil ở Seoul. Cũng trong ngày này, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ghi nhận 246 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên hơn 15.700 ca, trong đó có 306 trường hợp tử vong.

Hãng Yonhap dẫn lời Giám đốc Viện Y tế Quốc gia Hàn Quốc Kwon Jun-wook nhận định, các ca bệnh bùng phát ở nhà thờ Sarang Jeil và một số nơi khác đẩy Hàn Quốc vào cuộc khủng hoảng lớn nhất kể từ khi xảy ra Covid-19. Nếu không thể kìm hãm được tốc độ lây lan Covid-19 ở Seoul - nơi có gần 26 triệu người sinh sống, Hàn Quốc có thể rơi vào hoàn cảnh tương tự “Mỹ hay các nước châu Âu”, bởi dịch bệnh có thể tái bùng phát với quy mô vượt phạm vi thủ đô.

Theo ông Kwon, đợt bùng phát này có thể có tỷ lệ tử vong cao hơn so với thời điểm tháng 2 và tháng 3, bởi gần 40% số ca nhiễm liên quan nhà thờ Sarang Jeil ở độ tuổi từ 60 trở lên. Ông Kwon cũng bày tỏ nghi ngờ virus trong đợt bùng phát này có thể đã biến đổi, lây nhiễm nhanh hơn giữa các tế bào và từ người này sang người khác.

Theo AP, các nhân viên y tế đã lấy mẫu xét nghiệm của 2.500/4.000 thành viên nhà thờ Sarang Jeil, song vẫn còn nhiều người từ chối xét nghiệm. Cảnh sát đang tìm kiếm khoảng 800 tín đồ nhà thờ hiện mất liên lạc. Đứng đầu nhà thờ Sarang Jeil là mục sư Jun Kwang-hun, người có quan điểm cực hữu thường xuyên chỉ trích Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Chính phủ cáo buộc ông Jun Kwang-hun ngăn các tín đồ đi xét nghiệm, khai báo gian dối về số lượng tín đồ, gây cản trở công tác chống dịch.

PHONG LAN

;
;
.
.
.
.
.