Mỹ Latinh có gần 5 triệu ca mắc Covid-19

.

Ngày 2-8, Argentina vượt mốc 200.000 ca mắc Covid-19, Brazil có 2,73 triệu ca nhiễm. Tổng số ca nhiễm ở khu vực Mỹ Latinh tăng lên gần 5 triệu ca, trong đó có 200.000 ca tử vong.

 Hãng Reuters cho biết, số ca nhiễm mới tăng nhanh ở nhiều nước trong bối cảnh các chính phủ đang tìm cách nới lỏng lệnh phong tỏa và hồi sinh nền kinh tế. Ngày 2-8, Brazil ghi nhận 25.400 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 2,73 triệu (nhiều nhất khu vực và xếp thứ hai thế giới, chỉ sau Mỹ), trong đó có hơn 94.000 ca tử vong. Ngày 1-8, Mexico ghi nhận hơn 9.000 ca nhiễm mới và hiện là quốc gia có số ca tử vong do Covid-19 lớn thứ 3 toàn cầu. Cùng ngày, Peru có thêm gần 7.500 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 400.000. Argentina, quốc gia từng thành công trong việc giảm tốc độ lây lan của Covid-19, cũng chứng kiến làn sóng gia tăng mới của các ca nhiễm.

Phát biểu với CNN, Giám đốc bộ phận Bệnh truyền nhiễm của Tổ chức Y tế liên châu Mỹ (PAHO) Marcos Espinal nhận định, Mỹ Latinh hiện là khu vực bị ảnh hưởng Covid-19 nghiêm trọng nhất. Ông Espinal nói: “Hàng loạt thách thức xã hội, kinh tế và y tế công cộng khiến việc chống dịch ở Mỹ Latinh khó khăn hơn nên sẽ cần nhiều thời gian hơn mới có thể kiểm soát được đại dịch”.

5 nước châu Mỹ Latinh hiện trong top 10 nước có số ca mắc Covid-19 cao nhất thế giới, bao gồm: Brazil, Mexico, Peru, Colombia và Chile. Khu vực này có khoảng 8% dân số thế giới, nhưng chiếm gần 30% số ca nhiễm và tử vong của toàn cầu. Các ca nhiễm vẫn tăng nhanh, một số nhà lãnh đạo như Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro và Tổng thống lâm thời Bolivia Jeanine Anez cũng đã xác nhận dương tính với Covid-19. Hệ thống y tế tại khu vực này đang rơi vào tình trạng căng thẳng và quá tải. Dự kiến tăng trưởng kinh tế khu vực sẽ giảm khoảng 9%, khiến tình trạng đói nghèo và thất nghiệp trầm trọng hơn.

PHONG LAN

;
;
.
.
.
.
.