Triệu chứng mới của Covid-19

.

Các bác sĩ tại Australia gần đây đã phát hiện số ca mắc Covid-19 có các triệu chứng tương tự bệnh cước ngón chân đang gia tăng tại nước này.

Một bệnh nhân mắc chứng cước ngón chân. Ảnh: Wikipedia
Một bệnh nhân mắc chứng cước ngón chân. Ảnh: Wikipedia

Theo thông tin được một số bác sĩ Australia cung cấp, số bệnh nhân có các triệu chứng rối loạn tuần hoàn máu tại các đầu ngón chân, hay còn gọi là bệnh cước ngón chân, đã gia tăng tại nước này trong thời gian gần đây.

Bác sĩ Bruce Solomon làm việc tại thành phố Sydney cho biết, thông thường ông chỉ gặp 1 bệnh nhân bị cước ngón chân trong thời gian từ 5 đến 10 năm, nhưng trong vài tuần qua, ông đã gặp 3 trường hợp. Ngoài ra, các đồng nghiệp của bác sĩ Solomon tại các thành phố Sydney và Melbourne cũng gặp các trường hợp tương tự.

Cước ngón chân là bệnh không phổ biến tại Australia nhưng việc gia tăng số ca mắc gần đây được các bác sĩ đánh giá là bất thường. Các bác sĩ cho rằng nhiều trường hợp có triệu chứng cước ngón chân trên thực tế là đã mắc Covid-19 nhưng có kết quả xét nghiệm âm tính với căn bệnh này.

Các bệnh nhân này được cho là không lây nhiễm Covid-19 cho những người xung quanh nhưng cần nghiên cứu thêm để làm rõ tại sao họ nhiễm bệnh và sau đó phát triển các triệu chứng viêm mạch máu.

Kết quả một số nghiên cứu quốc tế gần đây cho thấy, các bệnh nhân Covid-19 có các tổn thương màu tím đỏ trên ngón tay và ngón chân giống như bệnh cước ngón chân và được tạm gọi là chứng ngón chân Covid. Các nghiên cứu quốc tế về chứng ngón chân Covid cũng cho thấy các trường hợp mắc bệnh này thường không có các triệu chứng của bệnh Covid-19 hoặc nếu có thì ở mức độ nhẹ.

Theo VOV.VN

 

;
;
.
.
.
.
.