Triều Tiên có Thủ tướng mới

.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA ngày 14-8 cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ký sắc lệnh bổ nhiệm ông Kim Tok Hun làm Thủ tướng mới thay thế ông Kim Jae Ryong.

Sắc lệnh được công bố tại cuộc họp Bộ Chính trị của Đảng Lao động Triều Tiên lần thứ 16 do ông Kim Jong-un chủ trì vào ngày 13-8. Ông Kim Tok Hun (SN 1962) là Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên. Trước khi được bổ nhiệm làm Thủ tướng, ông là Chủ tịch Ủy ban Ngân sách của Quốc hội Triều Tiên.

Cũng trong ngày 14-8, theo hãng AFP, Triều Tiên dỡ bỏ lệnh phong tỏa được áp đặt cách đây 3 tuần ở thị trấn biên giới Kaesong và các khu vực lân cận nhằm ngăn chặn Covid-19. Hồi tháng 7, Bình Nhưỡng áp đặt lệnh phong tỏa Kaesong khi bắt giữ một người đàn ông 24 tuổi vượt ranh giới phân cách hai miền Triều Tiên để trở về nhà. Người này có các triệu chứng mắc Covid-19.

Đến nay, Triều Tiên khẳng định nước này không có ca mắc Covid-19 nào. Triều Tiên cũng là quốc gia đầu tiên trên thế giới đóng cửa biên giới hồi cuối tháng 1 để ngăn chặn Covid-19.

THIÊN BÌNH

;
;
.
.
.
.
.