WHO: Số người trẻ mắc Covid-19 đang gia tăng

.

Hãng Reuters cho biết, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 18-8 bày tỏ quan ngại về việc Covid-19 đang lây lan sang nhóm người ở độ tuổi 20, 30 và 40, nhưng nhiều người không biết mình nhiễm bệnh.

Phát biểu trong cuộc họp trực tuyến, TS. Takeshi Kasai, Giám đốc khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO nói: “Dịch bệnh đang thay đổi. Những người ở độ tuổi 20, 30 và 40 đang ngày càng làm gia tăng sự lây nhiễm. Nhiều người không biết mình đang bị nhiễm bệnh. Điều này làm tăng nguy cơ lây nhiễm cho những người dễ bị tổn thương”.

Hãng CNN dẫn lý giải của WHO rằng, bệnh nhân ở độ tuổi 20, 30 và 40 có thể có triệu chứng nhẹ hoặc thậm chí không có biểu hiện bệnh. Điều này gây ra lo ngại bởi khó phát hiện các ca nhiễm để sớm ngăn chặn sự lây lan. Ông Kasai dẫn chứng, ở Philippines và Victoria (Úc), hơn 1/2 số ca nhiễm là những người dưới 40 tuổi. “Ở Nhật Bản cũng vậy, 65% số ca nhiễm được ghi nhận từ tháng 7 đến tháng 8 là những người từ 39 tuổi trở xuống”, ông Kasai nói. Các quan chức WHO cũng nhận định: “Một số nước ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương hiện bước vào một giai đoạn mới của đại dịch”. 

Cũng theo CNN, đến nay, thế giới có hơn 21,8 triệu ca nhiễm; trong đó có gần 774.000 ca tử vong, hơn 13,8 triệu người hồi phục sức khỏe. Một số nước đã áp đặt lệnh phong tỏa trở lại, trong lúc các quốc gia và các công ty chạy đua để tìm kiếm vắc-xin ngừa Covid-19. WHO đã nhắc nhở các hãng dược cần tuân theo tất cả các bước nghiên cứu và phát triển cần thiết khi sản xuất vắc-xin.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.