Quốc tế

Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc đưa tàu qua lãnh hải

09:36, 28/09/2020 (GMT+7)

Ngày 27-9, CHDCND Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc đưa tàu vượt lãnh hải để tìm kiếm thi thể của một quan chức bị quân đội Bình Nhưỡng bắn chết và cho rằng sự xâm nhập này có thể làm gia tăng căng thẳng giữa hai miền.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KNCA dẫn lời một quan chức của nước này cho hay: “Chúng tôi thúc giục Hàn Quốc ngay lập tức ngừng việc xâm nhập qua đường biên giới vùng biển, bởi động thái này có thể dẫn đến leo thang căng thẳng”. Theo KCNA, giới chức Triều Tiên đang xem xét các cách thức để trao trả thi thể công dân cho phía Hàn Quốc nếu tìm thấy.

Hàn Quốc bác bỏ cáo buộc của Triều Tiên. Theo hãng Yonhap, các nhà chức trách Hàn Quốc đã huy động khoảng 40 tàu, bao gồm 16 tàu hải quân, các tàu khác và 6 máy bay để tìm kiếm ở khu vực tiền tuyến gần đường biên giới phía bắc (NLL), nơi quan chức 47 tuổi mất tích. Seoul cho hay, Triều Tiên cũng đã gửi thông điệp, trong đó có lời xin lỗi của nhà lãnh đạo Kim Jong-un về cái chết của quan chức Hàn Quốc. Seoul thúc giục Bình Nhưỡng điều tra vụ việc và đề nghị mở cuộc điều tra có sự tham gia của hai miền.

PHÚC NGUYÊN

.