Bầu cử Mỹ: Biden gia tăng cách biệt kỷ lục với Trump trong chặng nước rút

.

Ứng viên đảng Dân chủ Biden đang giành được lợi thế hơn Tổng thống Trump trong các cuộc thăm dò dư luận, khi chỉ còn 3 tuần nữa là cuộc bầu cử 2020 chính thức diễn ra.

Theo một cuộc thăm dò ý kiến của Opinium Research và Guardian, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước Tổng thống Trump với cách biệt kỷ lục 17 điểm, trong bối cảnh cuộc bầu cử Mỹ đang bước vào giai đoạn nước rút cuối cùng.

Cuộc khảo sát cho thấy, 57% cử tri ủng hộ ông Biden, trong khi chỉ 40% cử tri bỏ phiếu cho ông Trump.

Cách biệt 17 điểm phần trăm thậm chí còn lớn hơn mức chênh lệch 16 điểm trong khảo sát do CNN công bố vào đầu tháng 10, với tỷ lệ ủng hộ ông Biden là 57% và ông Trump là 41%.

Hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ. Ảnh: Fox News
Hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ. Ảnh: Fox News

Khi chỉ còn 3 tuần nữa là tới ngày bầu cử và hơn 10 triệu người Mỹ đã đi bỏ phiếu sớm, một số thành viên đảng Cộng hòa đã tỏ ra lo ngại. “Tình hình của Tổng thống khá tồi tệ. Đây là một cuộc chiến đầy khó khăn”, Ed Rollins, cố vấn cho một siêu ủy ban hành động chính trị ủng hộ Trump nói.

Theo The Guardian, tỷ lệ ủng hộ cựu Phó Tổng thống Biden của các cử tri còn lưỡng lự đã tăng thêm 5% kể từ tháng 9. Tỷ lệ cử tri ủng hộ ông Biden sẵn sàng đi bỏ phiếu cũng tăng từ 75% lên 82% trong tháng 9.

Ngoài ra, ứng viên đảng Dân chủ dẫn trước Tổng thống đương nhiệm ở những vấn đề thường được cho là thế mạnh của ông Trump. Theo đó, 45% cử tri tham gia khảo sát ủng hộ ông Biden về vấn đề chăm sóc y tế, quan hệ sắc tộc, việc làm và kinh tế. Trong khi đó, con số này ở ông Trump là 43%.

Khảo sát của The Guardian cũng chỉ ra rằng, 62% cử tri từng ủng hộ ông chủ Nhà Trắng (những người đã bỏ phiếu cho ông Trump vào năm 2016 nhưng năm nay thì không) nói rằng, cách Tổng thống xử lý đại dịch Covid-19 là lý do khiến họ thay đổi lựa chọn phiếu bầu. Ngoài ra, 47% cử tri từng ủng hộ ông Trump cho biết, tính cách và hành vi của Tổng thống đã góp phần vào việc thay đổi quyết định của họ.

Cuộc thăm dò của Opinium thực hiện trực tuyến từ ngày 8 đến 12-10 đã khảo sát 2.003 người trưởng thành ở Mỹ từ 18 tuổi trở lên.

Theo VOV.VN

;
;
.
.
.
.
.