Hàn Quốc bắt buộc đeo khẩu trang

.

Hàn Quốc quy định tất cả mọi người phải đeo khẩu trang ở nơi đông người, trên phương tiện giao thông công cộng và các cuộc biểu tình để phòng, chống Covid-19, thậm chí ngay cả khi nước này nới lỏng các biện pháp hạn chế.

Hãng tin CNN cho biết, quy định nói trên có hiệu lực từ tháng 11. Bất kỳ ai vi phạm sẽ bị phạt 100.000 won (khoảng 87 USD) và các cơ sở không tuân thủ những biện pháp phòng ngừa thì có thể phải đóng cửa. Riêng thủ đô Seoul từ ngày 24-8 đã bắt buộc mọi người đeo khẩu trang tại các khu vực trong nhà, địa điểm công cộng ngoài trời, ngoại trừ lúc đang ăn hoặc tại các không gian cá nhân. Ở Mỹ, tháng 7 vừa qua, tức sau nhiều tháng dịch lan tràn, các nhà chức trách mới ban hành những hướng dẫn về việc đeo khẩu trang.

Hãng tin Yonhap dẫn thông tin từ Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc cho hay, ngày 13-10, nước này ghi nhận 102 ca nhiễm mới, trong đó có 69 trường hợp nhiễm trong nước, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 24.800 ca. Số ca nhiễm mới đã gia tăng sau 5 ngày liên tiếp Hàn Quốc ghi nhận số ca nhiễm mỗi ngày ở mức hai chữ số.

Trong lúc đó, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus phản đối chiến lược miễn dịch cộng đồng nhằm ngăn ngừa Covid-19. “Chưa bao giờ trong lịch sử y tế công cộng, miễn dịch cộng đồng được sử dụng như một chiến lược để ứng phó với một đợt bùng phát dịch bệnh, chứ đừng nói đến một đại dịch”, ông Tedros nói.

THIÊN BÌNH

;
;
.
.
.
.
.