Nhật Bản tăng cường phòng thủ tên lửa

.

Ngày 12-10, Nhật Bản cam kết tăng cường khả năng phòng thủ tên lửa để đáp trả những mối đe dọa từ CHDCND Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tổ chức duyệt binh và ra mắt tên lửa đạn đạo liên lục địa mới (ICBM) hồi cuối tuần qua.

Hãng AP dẫn lời Chánh Văn phòng nội các Nhật Bản Kato Katsunobu phát biểu trong cuộc họp báo ngày 12-10 nhấn mạnh: “Để đáp trả các mối đe dọa đa dạng và phức tạp, chúng tôi kiên quyết tăng cường khả năng phòng thủ tên lửa”.

Song, ông Kato không cung cấp thông tin chi tiết về những phân tích của Nhật Bản đối với tên lửa đạn đạo mới của Triều Tiên. Ông Kato chỉ nói rằng, Nhật Bản sẽ tiếp tục hợp tác với Mỹ và các nước khác để bảo vệ người dân xứ sở hoa anh đào.

Trong lễ duyệt binh nhân kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên ngày 10-10, Bình Nhưỡng đã ra mắt ICBM hoàn toàn mới, được cho là mẫu ICBM cơ động trên bộ lớn nhất từng được chế tạo. Mẫu ICBM mới này có thể phát triển từ Hwasong-15, loại tên lửa mang vũ khí hạt nhân lớn nhất mà Bình Nhưỡng đang sở hữu. Theo AP, Hàn Quốc đang phân tích chi tiết loại tên lửa mới này.

THIÊN BÌNH

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích